"พร้อมพงศ์"วอนปชป.หยุดยื่นยุบพรรค พท. เปิดโอกาส"ยิ่งลักษณ์"ทำงานก่อน

ข่าวการเมือง Saturday July 16, 2011 17:35 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายพร้อมพงศ์ นพฤทธิ์ โฆษกพรรคเพื่อไทย เรียกร้องให้พรรคประชาธิปัตย์มีน้ำใจ และแสดงความเป็นสุภาพบุรุษ กรณีที่ทีมกฎหมายพรรคประชาธิปัตย์ จะยื่นฟ้องยุบพรรคเพื่อไทย กรณีกำหนดนโยบายเพิ่มค่าแรง 300 บาทต่อวัน มาใช้หาเสียงเลือกตั้ง แต่ไม่สามารถทำได้ โดยขอให้พรรคประชาธิปัตย์ยุติการยื่นยุบพรรคเพื่อไทย และขอให้ทุกฝ่ายเปิดโอกาสให้พรรคเพื่อไทย และ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร ว่าที่ ส.ส.ระบบบัญชีรายชื่อ ได้เข้ามาบริหารประเทศ อย่าเพิ่งวิพากษ์วิจารณ์

โฆษกพรรคเพื่อไทย ยืนยันว่า ทุกนโยบายของพรรคเพื่อไทยจะนำไปสู่การปฏิบัติให้ได้อย่างแท้จริง โดยกรรมการยกร่างนโยบายของพรรค จะนำไปทำงานอย่างต่อเนื่อง เช่น กรณีพรรคเพื่อไทยเคยปฏิบัติในอดีต และพรรคประชาธิปัตย์ยังนำนโยบายไปเลียนแบบ เช่น 30 บาทรักษาทุกโรค

นายพร้อมพงศ์ ยังเรียกร้องให้กรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) เร่งประกาศรับรองผลการเลือกตั้ง ส.ส.ให้ครบ ร้อยละ 95 เพื่อให้สามารถเปิดประชุมสภาผู้แทนราษฎร และได้รัฐบาลใหม่เข้ามาทำงานแก้ไขปัญหาให้กับประชาชนได้ทันที เพื่อให้เกิดความเชื่อมั่นต่อสายตานานาชาติ

ส่วนกรณีที่ กกต.จะยังไม่พิจารณารับรองว่าที่ผู้สมัคร ที่เป็นแกนนำคนเสื้อแดง เพราะมีเรื่องร้องเรียนเข้ามานั้น นายพร้อมพงศ์ กล่าวว่า กกต.ต้องทบทวนข้อเท็จจริง และข้อกฎหมาย ที่เคยประกาศรับรองให้แกนนำคนเสื้อแดงเป็นผู้สมัคร ส.ส.ตามมาตรา 43 ของ พ.ร.บ.ว่าด้วยการเลือกตั้ง ส.ส. และการได้มาซึ่ง ส.ว. พร้อมขอให้ กกต.ทำหน้าที่โดยไม่เกรงกลัวต่อแรงกดดันจากฝ่ายใด และให้ความเป็นธรรมกับผู้สมัครทุกคนอย่างเท่าเทียม

นายพร้อมพงศ์ ยังขอให้ กกต.กลางพิจารณากรณีที่ผู้สมัคร ส.ส.พรรคประชาธิปัตย์ เขต 1 จังหวัดกระบี่ มีพฤติกรรมทำร้ายผู้สมัครพรรคเพื่อไทย และข่มขู่ประธานหน่วยเลือกตั้งจังหวัดกระบี่ ซึ่งเบื้องต้นได้มีการแจ้งความไว้เป็นหลักฐานแล้ว แต่ยังไม่มีความคืบหน้า จึงต้องการให้ กกต.กลางให้ความเป็นธรรมในเรื่องนี้ด้วย


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ