"ยิ่งลักษณ์"คาดจะใช้เวลาช่วงสุดสัปดาห์วางตัว ครม.ให้ชัดเจนมากขึ้น

ข่าวการเมือง Friday August 5, 2011 12:56 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร ว่าที่นายกรัฐมนตรี เปิดเผยภายหลังได้รับเลือกให้เป็นนายกรัฐมนตรี ว่า จะใช้ช่วงเวลาวันหยุดเสาร์อาทิตย์นี้ทำให้เรื่องคณะรัฐมนตรีมีความชัดเจนมากขึ้น และยืนยันว่าจะตั้งใจทำงานเต็มที่และขอเวลาพิสูจน์ตัวเอง

"เสาร์อาทิตย์นี้น่าจะมีความชัดเจนมากยิ่งขึ้น ตั้งใจอย่างเต็มที่ ขอให้ประชาชนให้เวลาพิสูจน์การทำงาน เพราะดิฉันคนเดียวคงไม่สามารถขับเคลื่อนได้ ต้องมีทีมเวิร์คร่วมมือกันทุกหน่วยงานทุกภาคส่วน"น.ส.ยิ่งลักษณ์ กล่าว

ในส่วนของหน้าตารมต.จะมีการแต่งตั้งบุคคลที่มีความรู้ความสามารถ และยินดีที่จะมีการหารือร่วมกับฝ่ายค้าน

ขณะนี้ได้มีการเตรียมความพร้อมให้มากที่สุด โดยเฉพาะการแก้ไขปัญหาความเดือดร้อนให้กับประชาชน รวมถึงการเพิ่มค่าครองชีพให้กับประชาชนด้วย

ทั้งนี้ ยังไม่ได้กำหนดว่าจะประเมินผลการทำงานในช่วงเวลาใด แต่ในส่วนของนโยบายที่จะมีการแถลงต่อสภาฯหรือชี้แจงให้ประชาชนทราบ จะมีการกำหนดระยะเวลาที่ชัดเจน

ต่อข้อซักถามว่าประชาชนได้ตั้งความหวังไว้กับรัฐบาลชุดนี้ แต่หากไม่สามารถดำเนินการแก้ปัญหาได้จะกลายเป็นชนวนเวลาหรือไม่นั้น น.ส.ยิ่งลักษณ์ ระบุว่า อยากให้ประชาชนให้โอกาส และยอมรับว่างานทุกงานมีอุปสรรค แต่ตราบใดที่มีความตั้งใจและมีความพยายามอย่างเต็มที่ก็สามารถทำงานได้ รวมถึงจะมีการชี้แจงหรือรายงานความคืบหน้าให้ประชาชนได้รับทราบด้วย

ผู้สื่อข่าวกระเซ้าว่า เป็นนายกรัฐมนตรีผู้หญิง คงจะไม่ทำให้ผู้หญิงผิดหวังนะ น.ส.ยิ่งลักษณ์ กล่าวว่า"จะตั้งใจอย่างดีที่สุด และขอโอกาสให้กับดิฉันด้วย"


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ