พท.เตรียมพร้อมสถานที่รับสนองพระบรมราชโองการโปรดเกล้าฯ แต่งตั้งนายกฯ

ข่าวการเมือง Friday August 5, 2011 17:25 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

รายงานข่าวจากพรรคเพื่อไทย(พท.) แจ้งว่า หลังที่ประชุมสภาผู้แทนราษฎรลงมติเสียงส่วนใหญ่เห็นชอบให้ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร เป็นนายกรัฐมนตรีแล้ว น.ส.ยิ่งลักษณ์ได้เดินทางมายังที่ทำการพรรคเพื่อไทยซึ่งตั้งอยู่ที่อาคารเอโอไอทันที เพื่อซักซ้อมขั้นตอนการรับสนองพระบรมราชโองการโปรดเกล้าฯ แต่งตั้งเป็นนายกรัฐมนตรีที่ห้องประชุมใหญ่ ชั้น 7 อาคารเอโอไอ โดยไม่อนุญาตให้สื่อมวลชนขึ้นไปสังเกตการณ์ และมีรายงานว่านายอนุสรณ์ อมรฉัตร และ ด.ช.ศุภเสกข์ อมรฉัตร หรือ น้องไปป์ สามีและบุตรชาย ของ น.ส.ยิ่งลักษณ์ และญาติ รวมทั้งตัวแทนจากพรรคร่วมรัฐบาล ได้เดินมาร่วมแสดงความยินดีในพิธีดังกล่าวนี้ด้วย

อย่างไรก็ตาม พิธีรับสนองพระบรมราชโองการโปรดเกล้าฯ แต่งตั้งนายกรัฐมนตรีในวันนี้จะมีการถ่ายทอดสดผ่านโทรทัศน์รวมการเฉพาะกิจแห่งประเทศไทย(ทีวีพูล) โดยพรรค พท.ไม่อนุญาตให้ช่างภาพขึ้นไปเก็บภาพในห้องพิธี แต่อนุญาตให้ผู้สื่อข่าวขึ้นไปสังเกตการณ์ได้ ซึ่งหลังจากเสร็จสิ้นพิธีการแล้ว น.ส.ยิ่งลักษณ์ จะเปิดแถลงข่าวแก่สื่อมวลชนผ่านทางทีวีพูลเพื่อแสดงความขอบคุณ

ทั้งนี้ พรรค พท.ได้เปิดห้องประชุม ส.ส.ชั้น 2 อาคารเอโอไอ เพื่อรับรองประชาชนและกองเชียร์กลุ่มแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ(นปช.) ที่เดินทางมาให้กำลังใจและรอชมพิธีการ


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ