ปชป.จับตา พท.โยน"อธิบดีกรมชลฯ"รับบาปเหตุการณ์น้ำท่วมใหญ่

ข่าวการเมือง Monday October 31, 2011 10:23 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายสกลธี ภัทธิยกุล รองโฆษกพรรคประชาธิปัตย์ กล่าวว่า ดูเหมือนมหกรรมหาแพะรับบาปเหตุการณ์น้ำท่วมของรัฐบาลน.ส.ยิ่งลักษณ์ได้เริ่มขึ้นแล้ว เพราะเริ่มมีบรรดาสมาชิกบ้านเลขที่ 111 และ ส.ส.ของพรรคเพื่อไทยเรียงแถวออกมากล่าวโทษการทำหน้าที่ของนายชลิต ดำรงศักดิ์ อธิบดีกรมชลประทานว่ามีความผิดพลาดในการบริหารจัดการและประเมินสถานการณ์น้ำ ซึ่งเป็นการโยนความรับผิดไปให้กับข้าราชการ

“ตอนนี้พรรคเพื่อไทยไม่ต้องไปหาที่ไหนไกลหรอกครับ ด้วยความเป็นนายกรัฐมนตรีของ น.ส.ยิ่งลักษณ์ย่อมไม่สามารถปัดความรับผิดชอบความล้มเหลวจากการบริหารสถานการณ์น้ำผิดพลาดในครั้งนี้ไปได้ ทำให้พี่น้องประชาชนชาวไทยในหลายจังหวัดต้องเดือดร้อนอย่างแสนสาหัส แถม ส.ส.เพื่อไทยบางคนยังได้อ้างว่ารัฐบาลเพิ่งเข้ามายังไม่มีโอกาสได้ปรับคนของตัวเองเข้ามาและข้าราชการที่เกี่ยวข้องกับการจัดการปัญหาก็ยังมีแต่คนของรัฐบาล ปชป."

รองโฆษกพรรคประชาธิปัตย์ กล่าวว่า การที่มัวแต่โทษคนอื่นในครั้งนี้ของทางพรรคเพื่อไทยเป็นเพียงการตัดตอนเพื่อหาแพะและหาทางรอดให้กับ น.ส.ยิ่งลักษณ์เท่านั้น การหวังดีของบรรดาลูกหาบในครั้งนี้นอกจากทำให้พี่น้องประชาชนหูตาสว่างเห็นการดิ้นรนหนีตายปัดความรับผิดชอบของนักการเมืองแล้วทำให้ภาวะผู้นำของน.ส.ยิ่งลักษณ์ลดน้อยลงไปอีก

พร้อมเรียกร้องรัฐบาลว่า หากไม่อยากใช้ พ.ร.ก.ฉุกเฉินตามที่นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ และพรรคประชาธิปัตย์เสนอแนะจะด้วยเหตุผลหรือความหวาดกลัวอะไรก็ตาม ก็ขอได้โปรดสั่งการให้สั่งการเจ้าหน้าที่รักษากฎหมายออกมาทำหน้าที่ควบคุมความรุนแรงให้ได้ถ้าไม่อยากให้เกิดวิกฤตปัญหาซ้ำซ้อนและควรเร่งเสนอชดเชยให้กับพี่น้องประชาชนที่ได้รับผลกระทบให้เป็นรูปธรรมอย่างเร่งด่วนเพราะเขาจะได้ไม่รู้สึกว่าโดนทอดทิ้งจากรัฐบาลทั้งๆ ที่ต้องรับภาระน้ำไว้

นอกจากนี้ต้องสั่งการเจ้าหน้าที่ตำรวจให้กวดขันและควบคุมการจอดรถซ้อนคันบนสะพานข้ามแยกด้วย เพราะตอนนี้ในหลายพื้นที่เริ่มมีปัญหาในการจราจรแล้วเกิดจากการที่เจ้าหน้าที่ผ่อนผันมากเกินไป ทำให้เมื่อเกิดเหตุฉุกเฉินแล้วจะใช้ทางผ่านสัญจรไม่ได้ ส่วนในกรณีพ่อค้าแม่ค้าขายของแพงเกินราคาซ้ำเติมประชาชนต้องเร่งกวดขันและทำงานเชิงรุกจะคอยให้มีผู้มาแจ้งเจ้าหน้าที่ไม่ได้เพราะแค่วิกฤตปัญหาน้ำท่วมก็แย่อยู่แล้ว ถ้าเจ้าหน้าที่ตำรวจออกตรวจพื้นที่ก็จะพบทันที เพราะมีพ่อค้าแม่ค้าขายเกินราคากันอย่างเปิดเผย


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ