หู จิ่นเทาแสดงความยินดีกับเมดเวเดฟผู้นำพรรครัฐบาลรัสเซียคนใหม่

ข่าวต่างประเทศ Monday May 28, 2012 10:10 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายหู จิ่นเทาประธานาธิบดีสาธารณรัฐประชาชนจีนแสดงความยินดีกับนายดิมิทรี เมดเวเดฟนายกรัฐมนตรีรัฐเซียที่ได้รับเลือกให้เป็นหัวหน้าพรรคฝ่ายรัฐบาลยูไนเต็ด รัสเซีย

ในข้อความแสดงความยินดี นายหูซึ่งดำรงตำแหน่งเลขาธิการพรรคคอมมิวนิสต์จีนด้วย ได้กล่าวว่าเขาหวังให้พรรคยูไนเต็ด รัสเซียประสบความสำเร็จยิ่ง ๆ ขึ้นไปในการสร้างประเทศรัสเซียให้แข็งแกร่งและรุ่งเรือง

นายหูยังกล่าวอีกว่า ในระยะเวลาไม่กี่ปีที่ผ่านมา ความสัมพันธ์อันดีระหว่างจีนกับรัสเซียพัฒนาขึ้นอย่างรวดเร็ว การค้าและความร่วมมือระหว่างทั้ง 2 ฝ่ายในหลาย ๆ ด้าน ก็เป็นไปด้วยดี

นายหูเสริมว่า จีนต้องการจะร่วมมือกับรัสเซียเพื่อขยายความร่วมมือด้านกลยุทธ์และด้านการปฏิบัติระหว่าง 2 ฝ่ายให้มากขึ้น เพื่อที่จะก้าวตามให้ทันกับการพัฒนาของทั้ง 2 ชาติ และเพื่อส่งเสริมสันติภาพ ความมั่นคง และการพัฒนาในระดับภูมิภาคและระดับโลกด้วย

เมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา นายเมดเวเดฟได้รับเลือกให้สืบทอดตำแหน่งหัวหน้าพรรคแทนนายวลาดีเมียร์ ปูติน ผู้นำพรรคคนก่อน แม้นายปูตินจะเป็นผู้นำพรรคยูไนเต็ด รัสเซียมาตั้งแต่ปี 2551 แต่เขาก็ไม่เคยเข้าร่วมเป็นสมาชิกพรรคอย่างเป็นทางการ สำนักข่าวซินหัวรายงาน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ