พธม.ยันจำกัดพื้นที่ชุมนุมแค่หน้าสภาฯฝั่งเขาดิน/สภาฯอาจย้ายไปประชุมก.ตปท.

ข่าวการเมือง Friday June 1, 2012 09:44 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายปานเทพ พัวพงษ์พันธ์ โฆษกพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย กล่าวว่า การชุมนุมของกลุ่มพันธมิตรฯ จะอยู่แค่บริเวณด้านหน้าสภาฯ ด้านเขาดินเท่านั้น ซึ่งถ้า ส.ส.ไม่สามารถเข้ามาร่วมประชุมได้ ก็ไม่ได้เป็นการกระทำของกลุ่มพันธมิตร แต่เป็นการกระทำของเจ้าหน้าที่ตำรวจเอง

ส่วนการยกระดับการชุมนุมของกลุ่มพันธมิตรนั้น จะประเมินจำนวนของประชาชนที่เข้าร่วมการชุมนุมก่อน แต่ถ้าสามารถขัดขวางการพิจารณาร่าง พ.ร.บ.ปรองดองได้ ทางพันธมิตรก็จะกระทำทันที เพราะหากรอการพิจารณาที่จะเกิดขึ้นทางกลุ่มก็จะไม่สามารถควบคุมได้อีก

อย่างไรก็ตาม ตนยืนยันว่าทางกลุ่มพันธมิตรทำตามขั้นตอนทุกอย่าง เช่น การส่งหนังสือของอนุญาตเข้าร่วมฟังการประชุมสภาฯ แต่ก็ไม่ได้รับการตอบรับอย่างเป็นทางการจากทางสภาฯ

สำหรับบรรยากาศบริเวณรัฐสภาขณะนี้ ทางเจ้าหน้าตำรวจเปิดประตูทางถนนอู่ทองในเพียงประตูเดียว หากต้องการเข้าอาคารรัฐสภาก็จะต้องลงเดินจากแยกการเรือนเท่านั้น ซึ่งช่วงเช้าที่ผ่านมา น.อ.อนุดิษฐ์ นาครทรรพ รมว.ไอซีที ได้เดินทางมาถึงอาคารรัฐสภาแล้ว แต่ได้มีการมุดรั้วของพระราชวังด้านตรงข้ามอาคารรัฐสภา เพื่อเดินกลับไปที่รถยนต์ส่วนตัว และเดินทางกลับพร้อมคณะทันที จึงอาจจะเป็นไปได้ที่จะมีการย้านสถานที่ประชุม

อย่างไรก็ตาม ในขณะนี้มีเจ้าหน้าที่ของรัฐสภาอยู่ภายในอาคารอย่างบางตา เพราะบางส่วนกังวลว่าสถานการณ์อาจจะรุนแรงจึงยังไม่เข้าอาคาร และบางส่วนก็ได้เดินทางกลับไปแล้วเช่นกัน

ทั้งนี้ มีรายงานข่าวว่า นายอุดมเดช รัตนเสถียร ประธานวิปรัฐบาล ระบุว่า หาก ส.ส.ไม่สามารถเข้าอาคารรัฐสภา เพื่อร่วมการประชุมได้ทั้งหมด ก็อาจจะมีการย้ายการประชุมไปที่กระทรวงการต่างประเทศ


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ