"เฉลิม"เตือนชะลอลงมติวาระ 3 หากดื้อดึงโดนยุบพรรคล้านเปอร์เซ็นต์

ข่าวการเมือง Tuesday July 17, 2012 09:56 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง รองนายกรัฐมนตรี กล่าวถึงการดำเนินการแก้ไขรัฐธรรมนูญว่า แนวทางจะเดินหน้าต่อไปอย่างไรขึ้นอยู่กับคณะรัฐมนตรี แต่ส่วนตัวเห็นว่าหากคณะรัฐมนตรี(ครม.)เห็นชอบให้เดินหน้าลงมติวาระ 3 ต่อไป จะเกิดปัญหาอย่างแน่นอน ถึงขั้นโดนยุบพรรคล้านเปอร์เซ็นต์

"คำวินิจฉัยที่ชี้ว่าไม่ผิดเพราะยังไม่เกิดขึ้น แต่หากยังดึงดันเดินหน้าต่อก็ถือว่าความผิดสำเร็จแล้ว ถ้ายังดึงดันต่อไปก็จะลำบาก"ร.ต.อ.เฉลิม กล่าว

ทั้งนี้ ส่วนตัวเห็นว่าการดำเนินการในเรื่องอย่าใช้ความรู้สึก ต้องมีความรอบคอบและแม่นยำในข้อกฎหมาย และเห็นว่าหากดำเนินการแก้ไขรัฐธรรมนูญเป็นรายมาตราจะทำให้กำหนดทิศทางได้ชัดเจนกว่าการเลือกสภาร่างรัฐธรรมนูญ หรือ ส.ส.ร.ขึ้นมาดำเนินการ

อย่างไรก็ตาม ขณะนี้ได้ทำเอกสารเกี่ยวกับแนวทางในการปฏิบัติจำนวน 3 แผ่น เสนอให้ที่ประชุมพรรคเพื่อไทยพิจารณาแล้ว ซึ่งขึ้นอยู่กับที่ประชุมพรรคว่าจะมีความเห็นอย่างไร

ส่วนกรณีที่มีการระบุว่าการแก้ไขรัฐธรรมนูญอาจจะนำไปสู่การยุบศาลรัฐธรรมนูญนั้น รองนายกรัฐมนตรี กล่าวว่า คงไม่ใช่เรื่องการยุบ แต่คงเป็นการควบรวมศาลเพื่อไม่ให้เกิดปัญหาการใช้อำนาจเฉพาะกลุ่ม เพราะการใช้อำนาจจะต้องคำนึงถึงกฎกติกา


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ