"ปลอดประสพ"พร้อมแจง TOR บริหารน้ำ 24 ก.ค.คาดผู้สนใจเข้าฟัง 600-700 ราย

ข่าวการเมือง Tuesday July 17, 2012 12:38 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายปลอดประสพ สุรัสวดี รมว.วิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี ในฐานะประธานคณะกรรมการบริหารจัดการน้ำและอุทกภัย(กบอ.) เปิดเผยว่า หลังจากครบกำหนดให้บริษัทเอกชนทั้งไทยและต่างประเทศที่สนใจมายื่นขอรับกรอบแนวคิด(TOR)งานออกแบบก่อสร้างระบบบริหารจัดการน้ำที่จะสิ้นสุดในวันที่ 23 ก.ค.นี้แล้ว ในวันที่ 24 ก.ค.ตนเองจะทำหน้าที่เป็นผู้ชี้แจงรายละเอียดในทุกขั้นตอนให้แก่ผู้สนใจที่มายื่นขอรับ TOR ในครั้งนี้ ซึ่งคาดว่าจะผู้สนใจเข้ารับฟังราว 600-700 ราย จากที่ล่าสุดมีผู้สนใจมายื่นขอรับ TOR ไปแล้วราว 200 ราย

นายปลอดประสพ ยืนยันว่า พร้อมตอบข้อชี้แจงในทุกรายละเอียดของแผนบริหารจัดการน้ำอย่างเต็มที่ หลังจากมีข้อกล่าวหาว่าโครงการดังกล่าวมีความไม่โปร่งใส ทั้งๆ ที่ยังไม่มีขั้นตอนการจัดซื้อจัดจ้างมาเกี่ยวข้องตามที่ฝ่ายค้านกล่าวหา

ส่วนกรณีที่ฝ่ายค้านเตรียมจะฟ้องหลังจากที่นายปลอดประสพออกมากล่าวในทำนองว่ารัฐบาลชุดที่แล้วเป็นต้นเหตุที่ทำให้เกิดน้ำท่วมใหญ่เมื่อปลายปี 54 นั้น นายปลอดประสพ ยืนยันว่า เป็นการพูดตามข้อมูลที่ได้มาจากนักวิชาการขององค์การนาซ่า ที่บอกว่าเหตุที่น้ำท่วมประเทศไทยเป็นเพราะการบริหารจัดการน้ำในเขื่อนทำอย่างไม่ถูกต้อง โดยมีการกักเก็บน้ำไว้ในเขื่อนในปริมาณมากเกินไป พอมีพายุเข้าก็ทำให้ไม่สามารถระบายน้ำได้ทัน

"สิ่งที่พูดมาทั้งหมดเป็นการพูดไปตามข้อมูลของนักวิชาการนาซ่า ไม่ได้เป็นการกล่าวหาอย่างลอยๆ ดังนั้น จึงท้าให้ฝ่ายค้านไปฟ้องได้เลย นี่เป็นสาเหตุหนึ่งหรือไม่ที่ทำให้ฝ่ายค้านไม่พอใจนาซ่าและออกมาต่อต้านไม่ให้นาซ่าใช้พื้นที่สนามบินอู่ตะเภาในโครงการสำรวจชั้นบรรยากาศ"นายปลอดประสพ กล่าว

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ