"ปลอดประสพ"รับข้อเสนอนายกฯนัดหารือผู้ว่าฯกทม.เคลียร์ปมถุงทรายพรุ่งนี้

ข่าวการเมือง Thursday October 11, 2012 13:28 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายธนา ชีรวินิจ ส.ส. กทม. พรรคประชาธิปัตย์ ตั้งกระทู้ถามสดถึงการบริหารจัดการนน้ำในกรุงเทพมหานครว่า หากรัฐบาลโดยเฉพาะนายปลอดประสพ สุรัสวดี รมว.วิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี ในฐานะประธานคณะกรรมการบริหารจัดการน้ำและอุทกภัย (กบอ.) มีข้อสงสัยเรื่องแนวทางดังกล่าวก็ควรจะสอบถามผู้ว่า กทม. แทนการตอบโต้ผ่านสื่อ เนื่องจากผู้ว่า กทม. ก็เป็นกรรมการ กบอ.อยู่

ด้านนายปลอดประสพ เปิดเผยว่า ในวันพรุ่งนี้ (12 ต.ค.) มีกำหนดที่จะนัดหารือกับผู้ว่า กทม.ด้วยเหตุและผล ไม่ใช่เรื่องการเอาชนะหรือการเมือง แต่หากพบว่าแนวทางผิด กทม. ต้องไปรื้อประสอบทรายออก

ซึ่งนายปลอดประสพ ชี้แจงว่า สาเหตุที่ต้องเข้าไปตรวจสอบการดำเนินการของ กทม. และดำเนินการรื้อกระสอบทราย เพราะ กทม. ปฏิบัติผิดข้อตกลงในการป้องกันน้ำท่วมที่รัฐบาลพร้อมให้การสนับสุนนทั้งการทำเขื่อน รวมถึงการขุดลอกคูคลอง ภายใต้ข้อตกลง เนื่องจาก กทม.เป็นพื้นที่ปลายน้ำ ควรจะต้องช่วยกันระบายน้ำแต่กลับนำถุงทรายไปขวางการระบายน้ำ และส่งผลกระทบพื้นผิวการจราจรจนประชาชนร้องเรียน

"หลักวิชาการจะพิสูจน์ได้ว่าแนวทางที่ กทม.ดำเนินการนั้นถูกต้องหรือไม่ ซึ่งหากปรากฏว่าตนเองเข้าใจผิดก็พร้อมรับฟังและขอโทษ แต่ ณ วันนี้ ยังมั่นใจว่าวิธีที่ กทม.ดำเนินการไม่ถูกต้อง อย่างไรก็ตามที่ การเจรจากันตามข้อเสนอของ นายกรัฐมนตรี และผู้นำฝ่ายค้าน เป็นทางออกที่เหมาะสมแล้ว"นายปลอดประสพ กล่าว

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ