"นพดล"ป้อง"ทักษิณ"ยันไม่เคยเหยียบศพปชช.หวังกลับบ้าน แต่ทำงานจนปชช.จดจำ

ข่าวการเมือง Sunday October 14, 2012 17:06 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายนพดล ปัทมะ ที่ปรึกษากฎหมาย พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า ตนเองรู้สึกผิดหวังถึงคำพูดของนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ที่กล่าวโจมตีใส่ร้าย พ.ต.ท.ทักษิณ ว่า อำมหิตที่จะเหยียบศพคนเพื่อให้ได้กลับบ้าน ที่สวนลุมพินี แต่ไม่เกินความคาดหมาย เพราะนายอภิสิทธิ์ ไม่เคยพูดในทางที่สร้างสรรค์กับ พ.ต.ท.ทักษิณอยู่แล้ว แต่ไม่คิดว่าจะกล้าโจมตีใส่ร้ายมากขนาดนี้

อย่างไรก็ตามคนส่วนใหญ่ของประเทศยังเชื่อมั่นใน พ.ต.ท.ทักษิณมากกว่านายอภิสิทธิ์ จึงทำให้พรรคไทยรักไทย พรรคพลังประชาชนและเพื่อไทย ชนะการเลือกตั้ง 4 ครั้งรวด แต่การปรองดองคงไม่เกิดขึ้น หากนายอภิสิทธิ์ ยังใช้วาทกรรมสร้างความแตกแยกเช่นนี้

"เราพร้อมสู้นายอภิสิทธิ์ในการแข่งกันทำงานให้ประชาชน แต่สิ่งที่พวกเรากลัวคือการที่พรรคประชาธิปัตย์จะปลดนายอภิสิทธิ์ออกจากหัวหน้าพรรค" นายนพดล กล่าว

ทั้งนี้ขอปฏิเสธการใส่ร้ายของนายอภิสิทธิ์ เพราะสมัย พ.ต.ท.ทักษิณ เป็นนายกรัฐมนตรี ได้ทำประโยชน์และทุ่มเททำงานให้แก่ประชาชนอย่างมาก ทำให้ประชาชนสนับสนุน คนไทยจดจำได้ว่า เป็นนายกฯที่มาจากการเลือกตั้งของประชาชนอย่างสง่างาม ไม่เคยมีใครอุ้มให้เป็นนายกฯ ไม่เคยใช้เอกสารเท็จสมัครเข้าเป็นนักเรียนเตรียมทหาร

"ท่านไม่เคยเหยียบศพประชาชนในขณะอยู่ในตำแหน่งหรือเพื่อให้ตนเองได้กลับบ้าน" นายนพดล กล่าว

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ