"ณัฐวุฒิ"เชื่อปชป.หวังดิสเครดิตรัฐบาลปมชายชุดดำ ท้า"อภิสิทธิ์-สุเทพ"ดีเบต

ข่าวการเมือง Monday October 15, 2012 11:01 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ รมช.เกษตรและสหกรณ์ ในฐานะแกนนำกลุ่มแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ(นปช.) เปิดเผยถึงกรณีพรรคประชาธิปัตย์ตั้งเวทีปราศรัย "เดินหน้าผ่าความจริง ใครบงการคนชุดดำ รับจ้างฆ่าประเทศไทย" ที่สวนลุมพินีเมื่อวันเสาร์ที่ 13 ต.ค.ที่ผ่านมาว่า เป็นความพยามของพรรคประธิปัตย์ที่จะเล่นเกม ต้องการลดความน่าเชื่อถือของรัฐบาล
"การที่พรรคประชาธิปัตย์ออกมาตั้งเวทีในขณะนี้เป็นการสร้างประเด็นโกหกรายวัน เพื่อรอวันล้มรัฐบาล" นายณัฐวุฒิ กล่าว

พร้อมกันนี้ นายณัฐวุฒิ ได้ท้าให้นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ และนายสุทเพ เทือกสุบรรณ ออกมาดีเบตคู่กันกับผมและนายจตุพร พรหมพันธุ์กันอีกรอบเกี่ยวกับข้อมูลของชายชุดดำ และให้ประชาชนเป็นคนตัดสินว่าข้อมูลฝ่ายไหนน่าเชื่อถือ

สำหรับกรณีที่ตนเองไม่ออกมาวิพากษ์วิจารณ์เรื่องนี้ในระยะหลังๆ ยืนยันว่าไม่ได้กลัวว่าจะถูกคุมขังอย่างที่พรรคประชาธิปัตย์กล่าวหา แต่อยากให้กระบวนการยุติธรรมดำเนินการพิสูจน์ข้อเท็จจริงไปตามกระบวนการ

ส่วนข้อสรุปของกรรมสิทธิมนุษยชนที่ออกมาระบุว่า มีชายชุดดำอยู่จริง เรื่องนี้กระบวนการของกรรมการสิทธิฯ ยังไม่สามารถสรุปหรือตรวจสอบเรื่องดังกล่าวได้ ปัญหาอยู่ที่ตัวประธานกรรมการสิทธิฯ ที่ผ่านมา พบว่าเคยไปขึ้นเวทีของกลุ่มพันธมิตร และกรรมสิทธิฯไม่ควรสรุปแบบนั้นเพราะไม่ใช่ศาล ควรจะรอคำพิพิกษาศาลก่อน และกรรมสิทธิฯ ควรออกมาระบุ รายละเอียดเกี่ยวกับชายชุดดำให้ชัดเจน

นายณัฐวุฒิ กล่าวว่า หลังจากนี้ต้องจับตาการเคลื่อนไหวของพล.อ.บุญเลิศ แก้วประสิทธิ์ อดีตประธานที่ปรึกษากองทัพบก(ทบ.) ที่ประกาศระดมพลนัดชุมนุมใหญ่วันที่ 28 ต.ค.นี้ ซึ่งต้องรอดูว่าพรรคประชาธิปัตยจะสามารถปลุกกระแสมวลชนได้สำเร็จหรือไม่


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ