(เพิ่มเติม) นายกฯ เผยตำแหน่ง"เพรียวพันธุ์"ในพรรค-ครม.ขึ้นกับกก.บห.พรรคตัดสินใจ

ข่าวการเมือง Monday October 15, 2012 14:34 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี ระบุว่า การที่ พล.ต.อ.เพรียวพันธุ์ ดามาพงศ์ อดีตผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ(ผบ.ตร.) ได้สมัครเข้าเป็นสมาชิกพรรคเพื่อไทยและจะรับตำแหน่งใดในพรรคหรือในรัฐบาลนั้น ต้องขึ้นอยู่กับอำนาจการตัดสินใจของคณะกรรมการบริหารพรรคเพื่อไทย

"จริงๆ แล้วท่านมาสมัครเป็นสมาชิกพรรค เป็นสิ่งที่ดีที่พรรคเพื่อไทยจะมีคนมีประสบการณ์ที่เคยทำงานรับใช้ประชาชน ทั้งนี้ทั้งนั้นตำแหน่งใดๆ ก็ตามขึ้นอยู่กับกรรมการบริการพรรค"นายกรัฐมนตรี กล่าว

ส่วนกระแสข่าวการปรับคณะรัฐมนตรีที่สมาชิกพรรคเพื่อไทยออกมาวิ่งเต้นเพื่อขอตำแหน่งนั้น นายกรัฐมนตรี กล่าวว่า หากใครมีความสามารถก็เสนอเขามาได้ เพียงแต่การปรับคณะรัฐมนตรีจะดูที่จังหวะ ระยะเวลา และความเหมาะสม รวมถึงคุณสมบัติของบุคคลเหล่านั้น โดยย้ำว่าจะยังไม่มีการปรับคณะรัฐมนตรีในขณะนี้

สำหรับกรณีที่ พล.ต.อ.พงศพัฒน์ พงษ์เจริญ รองผบ.ตร. และเลขาธิการคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามยาเสพติด(ป.ป.ส.)จะลงสมัครรับเลือกตั้งชิงตำแหน่งผู้ว่าฯ กทม.นั้น นายกรัฐมนตรี กล่าวว่า ขึ้นอยู่กับการพิจารณาของกรรมการบริหารพรรคเช่นเดียวกัน

ส่วนกรณีที่นายธีระชัย ภูวนาถนรานุบาล อดีต รมว.คลัง ออกมาแสดงความเห็นต่อโครงการรับจำนำข้าวของรัฐบาลว่า อาจจะส่งผลต่อความเสี่ยงที่จะทำให้ตัวเลขหนี้สาธารณะเพิ่มขึ้น และอาจทำให้ไทยเกิดวิกฤตเหมือนประเทศกรีซนั้น นายกรัฐมนตรี ยืนยันว่า รัฐบาลได้คำนึงถึงวินัยการเงินการคลังเป็นสำคัญอยู่แล้ว

"ประเด็นที่คุณธีระชัย เป็นห่วงเรื่องของหนี้สาธารณะ จริงๆ แล้วเราใช้ภายในงบประมาณที่เคยขอจากคณะรัฐมนตรี 4 แสนล้านบาท การใช้จ่ายต่างๆ เป็นลักษณะของหนี้ชั่วคราว เป็นลักษณะที่มีการจำนำ และมีการจำหน่าย และกลับเข้ามาในวงเงินนี้อยู่" นายกรัฐมนตรี กล่าว

ส่วนการเดินทางเยือนคูเวตเพื่อเข้าร่วมประชุมสุดยอดกรอบความร่วมมือเอเชีย ระหว่างวันที่ 15-17 ต.ค.นั้น นายกรัฐมนตรี กล่าวว่า การเดินทางในครั้งนี้คงไม่ได้เน้นเรื่องของการขายข้าวเพียงอย่างเดียว แต่จะมีการหารือในหลายด้าน โดยเฉพาะเรื่องของแหล่งอาหาร และความมั่นคงทางด้านอาหาร ความร่วมมือทางด้านพลังงาน เป็นต้น


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ