(เพิ่มเติม) "จารุพงศ์"นั่งเก้าอี้หัวหน้าพรรคเพื่อไทยเป็นเอกฉันท์"ภูมิธรรม"เลขาฯพรรค

ข่าวการเมือง Tuesday October 30, 2012 16:46 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

รายงานข่าวจากพรรคเพื่อไทย(พท.) แจ้งว่า ที่ประชุมใหญ่วิสามัญของพรรคฯ มีมติเลือกนายจารุพงศ์ เรืองสุวรรณ เป็นหัวหน้าพรรคคนใหม่อย่างเป็นเอกฉันท์ หลังจาก พ.อ.อภิวันท์ วิริยะชัย ได้เสนอชื่อนายจารุพงศ์เพียงรายชื่อเดียว โดยไม่มีคู่แข่ง ก็เปิดให้โหวตเตอร์ทั้ง 334 คนลงคะแนน ซึ่งโหวตเตอร์ทั้งหมดเห็นด้วยที่จะให้นายจารุพงศ์ เป็นหัวหน้าพรรค 332 คน เนื่องจากมีบัตรเสีย 2 ใบ

ขณะที่นายภูมิธรรม เวชยชัย เป็นเลขาธิการพรรค มีรองเลขาธิการพรรค 2 คน คือ นายธานี ยี่สาร และนายดนุพร ปุณณกันต์ โดยมีนายพร้อมพงศ์ นพฤทธิ์ ยังทำหน้าที่โฆษกพรรคเพื่อไทย

ส่วนตำแหน่งคณะกรรมการบริหารอื่นๆ ประกอบด้วย รองหัวหน้าพรรค 5 คน คือ นายกิตติรัตน์ ณ ระนอง, นายปลอดประสพ สุรัสวดี, พล.ต.ท.วิโรจน์ เปาอินทร์, พล.อ.วรวิทย์ ชินะนาวิน และนายเกรียง กัลป์ตินันท์ นายทะเบียนพรรค คือ นายเอกธนัช อินทรอด เหรัญญิกพรรค คือ นายทวีศักดิ์ อนรรฆพันธ์

มีกรรมการบริหารพรรค 7 คน คือ พล.ต.ท.ฉลอง สนใจ, นายภาคิน สมมิตร, นายกมล บันไดเพชร, นายพิทยา พุกกะมาน, นายวิมล จันทร์จิราวุฒิกุล, นายปรีชา ธนานันท์ และนายวรวีร์ มะกูดี

นอกจากนี้ยังมีการคัดเลือกคณะกรรมการตาม พ.ร.บ.ประกอบรัฐธรรมนูญว่าด้วยพรรคการเมือง พ.ศ.2550 ประกอบด้วย

1.คณะกรรมการคัดเลือกผู้สมัครรับเลือกตั้ง ได้แก่ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร เป็นประธาน, นายยงยุทธ วิชัยดิษฐ เป็นรองประธาน, นายภูมิธรรม เวชยชัย เป็นเลขานุการ, นายพิชิต ชื่นบาน และนายสาโรจน์ หงษ์ชูเวช เป็นกรรมการ

2.คณะกรรมการนโยบายพรรค ได้แก่ นายจาตุรนต์ ฉายแสง เป็นประธาน, นายกิตติรัตน์ ณ ระนอง เป็นรองประธาน, นายภูมิธรรม เวชยชัย เป็นเลขานุการ, นายนิวัฒน์ธำรง บุญทรงไพศาล และนายวิมล จันทร์จิราวุฒิกุล เป็นกรรมการ

3.คณะกรรมการส่งเสริมความเป็นประชาธิปไตยในพรรค ได้แก่ นายพงศ์เทพ เทพกาญจนา เป็นประธาน, พ.อ.อภิวันท์ วิริยะชัย เป็นรองประธาน, นายสามารถ แก้วมีชัย เป็นเลขานุการ, นายสุธรรม แสงประทุม และ น.ส.ขัตติยา สวัสดิผล เป็นกรรมการ


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ