"ณัฐวุฒิ"เชื่อช่อง 11 ถ่ายทอด"ทักษิณ"จะไม่เป็นชนวนระเบิดเวลาให้รัฐบาล

ข่าวการเมือง Tuesday December 11, 2012 11:11 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ รมช.พาณิชย์ เปิดเผยถึงกรณีที่สถานีโทรทัศน์ช่อง 11 ถ่ายทอดสด พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรีเป็นประธานเปิดงานชกมวยที่เขตปกครองพิเศษมาเก๊าว่า เป็นเรื่องธรรมดาที่คนไทยในต่างประเทศจะร่วมแสดงความจงรักภักดีต่อพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว และอยากให้มองเรื่องนี้ด้วยความเป็นธรรม ไม่ควรนำมาโจมตีหรือนำมาเป็นประเด็นทางการเมือง

ทั้งนี้เพราะ พ.ต.ท.ทักษิณ ไม่ได้ใช้เวทีนี้โจมตีทางการเมืองฝ่ายตรงข้าม แต่ต้องการที่จะชี้แจงข้อกล่าวหาที่ถูกมองว่าไม่จงรักภักดีมากกว่า และเป็นการชี้แจงถึงความบริสุทธิที่ถูกกระทำโดยคณะรัฐประหาร โดยเชื่อว่าเรื่องนี้ไม่ได้ส่งผลกระทบต่อรัฐบาลแต่อย่างใด

ขณะที่การแก้ไขรัฐธรรมนูญของพรรคเพื่อไทยและพรรคร่วมรัฐบาลนั้น นายณัฐวุฒิ เชื่อว่า จะไม่เป็นระเบิดเวลาให้รัฐบาลทำงานสั้นลง แต่กลุ่มที่ต้องการล้มรัฐบาลมีความพยายามที่จะเดินหน้าล้มรัฐบาลอย่างเข้มข้นต่อไป และส่วนตัวเห็นว่ารัฐบาลควรเดินหน้าแก้ไขรัฐธรรมนูญและยืนข้างประชาชนอย่างชัดเจน

พร้อมกันนี้นายณัฐวุฒิได้ฝากไปยังกลุ่มคนเสื้อแดงไม่ให้ไปรวมตัวกันที่กรมสอบสวนคดีพิเศษ(DSI) ในวันที่ 13 ธ.ค.นี้ ซึ่งเป็นวันที่นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ อดีตนายกรัฐมนตรี และนายสุเทพ เทือกสุบรรณ อดีตรองนายกรัฐมนตรี ในฐานะ ผอ.ศูนย์อำนวยการสถานการณ์ฉุกเฉิน(ศอฉ.) ไปรับทราบข้อกล่าวหาฆ่าผู้อื่นโดยเจตนาเล็งเห็นผลในช่วงชุมนุมทางการเมืองเมื่อปี 53 เพราะอาจจะเป็นข้ออ้างของทั้ง 2 คน ว่าไปกดดันการทำหน้าที่ของ DSI

อย่างไรก็ดี เห็นว่าญาติผู้เสียชีวิตมีสิทธิที่จะยื่นคัดค้านการประกันตัวของทั้ง 2 คนได้ แต่คงขึ้นอยู่กับกระบวนการพิจารณาของกรมสอบสวนคดีพิเศษด้วย

นายณัฐวุฒิ กล่าวด้วยว่า ในสัปดาห์นี้เตรียมที่จะแถลงข่าวเปิดโปงการทุจริตระบายข้าวของรัฐบาลที่ผ่านมา พร้อมเตรียมรวบรวมเอกสารไปยื่นต่อคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ(ป.ป.ช.) เพื่อให้เอาผิดกับผู้ต้องหา 4 คนที่ทำการทุจริตการระบายข้าว


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ