เลือกตั้งผู้ว่ากทม.:"อภิสิทธิ์"ไม่หวั่นผลโพล"พงศพัศ"นำ"สุขุมพันธ์" ท้าดีเบตนโยบาย

ข่าวการเมือง Saturday January 26, 2013 16:04 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ กล่าวถึงกรณีผลสำรวจของเอแบคโพลล์พบคะแนนของ พล.ต.อ.พงศพัศ พงษ์เจริญ ผู้สมัครผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร (กทม.) มีคะแนนนำ ม.ร.ว.สุขุมพันธุ์ บริพัตร ผู้สมัครผู้ว่าฯ กทม.จากพรรคประชาธิปัตย์ทุกด้าน ว่า เป็นเรื่องปกติของการทำผลสำรวจความคิดเห็นประชาชน ซึ่งพรรคไม่ได้วิตกกังวลหรือตื่นเต้น เนื่องจากเป็นช่วงเริ่มต้นของการหาเสียงเท่านั้น และคะแนนที่สำรวจออกมาก็ใกล้เคียงกัน ม.ร.ว.สุขุมพันธุ์ ไม่ได้หวั่นไหว

ส่วนยุทธศาสตร์การหาเสียงจะยังไม่ปรับเปลี่ยน โดยช่วงแรกจะให้ผู้สมัครหาเสียงแนะนำตัว หลังจากนั้นจะจัดกิจกรรมแนะนำชี้แจงนโยบายต่าง ๆ ของพรรค ส่วนการที่พรรคเพื่อไทยหาเสียง เน้นการทำงานไร้รอยต่อระหว่างรัฐบาลและกรุงเทพฯ นายอภิสิทธิ์ ยืนยันว่า ที่ผ่านมาการทำงานของ ม.ร.ว.สุขุมพันธุ์กับรัฐบาลไม่เคยมีปัญหาทั้งเรื่องงานนโยบาย หรือแม้แต่เรื่องส่วนตัว

ขณะเดียวกันหากเปิดเวทีดีเบตระหว่างผู้สมัครรับเลือกตั้งและแสดงวิสัยทัศน์นโยบาย เชื่อว่าจะมีการซักถามถึงแนวนโยบายต่าง ๆ ที่มีการประกาศไว้ว่าจะสามารถทำได้จริงและเป็นการหาเสียงโดยนโยบายที่เกินจริงหรือไม่

นอกจากนี้ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ได้กล่าวถึงกรณีรถข่าวของสถานีโทรทัศน์เอเอสทีวีถูกคนร้ายใช้อาวุปืนยิงใส่ช่วงเช้ามืดที่ผ่านมา ว่า ขอให้เจ้าหน้าที่ตำรวจเร่งดำเนินการสืบสวนหาตัวผู้ก่อเหตุมาดำเนินคดีตามกฎหมายให้ได้โดยเร็วที่สุด

“เมื่อมีเหตุเกิดขึ้น ทำให้ถูกมองว่ามีการเข้าไปคุกคามแทรกแซงการทำหน้าที่ของสื่อมวลชน และทุกครั้งเมื่อมีเหตุความรุนแรงกับสื่อ ก็มักจะนำไปเชื่อมโยงกับการเมือง ทั้งที่การทำงานของสื่อก็เชื่อมโยงกับคนในทุกวงการ จึงควรร่วมกันปกป้องสื่อมวลชนให้ทำงานอย่างเต็มที่และให้เกิดความมั่นใจในการทำหน้าที่" นายอภิสิทธิ์ กล่าว


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ