"นพดล" เผย"ทักษิณ"ยังอยู่ในปท.แถบเอเชีย หลังได้รับเชิญจากญี่ปุ่น

ข่าวการเมือง Friday February 1, 2013 16:15 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายนพดล ปัทมะ ที่ปรึกษากฎหมายของ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า เมื่อวานนี้(31 ม.ค.) พ.ต.ท.ทักษิณ ได้รับเชิญจากองค์การส่งเสริมหุ้นส่วนเศรษฐกิจไทย-ญี่ปุ่น(JTEPPO FORUM) ให้ไปเป็นองค์ปาฐกที่กรุงโตเกียว โดยมีนักธุรกิจชั้นนำ ผู้นำทางความคิดจากภาครัฐและเอกชน ทั้งของญี่ปุ่นและประเทศในเอเชีย รวมทั้งนักการทูตจากประเทศต่างๆ รวมทั้งทูตพม่าประจำญี่ปุ่นและสื่อมวลชนแขนงต่างๆ สนใจเข้าฟังอย่างล้นหลามมากกว่า 200 คน

โดย พ.ต.ท.ทักษิณ ได้พูดถึงความสัมพันธ์และความร่วมมือทางยุทธศาสตร์ระหว่างไทย-ญี่ปุ่น และยุทธศาสตร์ในความร่วมมือหลายฝ่ายระหว่างญี่ปุ่นและอาเซียนเพื่อการพัฒนาเอเชียอนาคตของอาเซียน ความหวังและโอกาสของประชาคมเศรษฐกิจอาเซียน และการรวมตัวและความร่วมมือของอาเซียนกับประเทศจีน ญี่ปุ่น และเกาหลี ที่เรียกว่าอาเซียนบวกสาม เป็นต้น

"ที่ผ่านมา พ.ต.ท.ทักษิณ มักจะรับเชิญไปพูดในประเทศต่างๆ อยู่เป็นประจำ ทั้งในประเทศอังกฤษ อินเดีย ญี่ปุ่น เพราะนานาชาติเห็นว่าเป็นผู้นำที่มีประสบการณ์และวิสัยทัศน์ ซึ่งในขณะนี้ พ.ต.ท.ทักษิณ ได้เดินทางออกจากประเทศญี่ปุ่นแล้ว แต่จะยังคงอยู่ในประเทศแถบเอเชียเพื่อพบปะเพื่อนฝูงไปอีกระยะหนึ่ง" นายนพดล กล่าว

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ