เลือกตั้งผู้ว่าฯ กทม.:ปธ.กกต.มั่นใจคนใช้สิทธิ์ทำสถิติสูงสุดใหม่เกิน 62%

ข่าวการเมือง Sunday March 3, 2013 12:00 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายอภิชาต สุขัคคานนท์ ประธานกรรมการการเลือก(กกต.) กล่าวภายหลังตรวจหน่วยเลือกตั้งผู้ว่าฯ กทม.ที่ 42, 43 และ 44 แขวงลาดยาว เขตจตุจักร ภายในอาคารโรงเรียนประชานิเวศน์(ประถมศึกษา) ว่า หลายหน่วยเลือกตั้งมีประชาชนออกมาใช้สิทธิ์เป็นจำนวนมาก โดยเฉพาะเขตบางซื่อคาดว่าจะมีผู้ออกมาใช้สิทธิ์ประมาณ 90% เบื้องต้นประเมินภาพรวมการเลือกตั้งครั้งนี้จะมีผู้มาใช้สิทธิ์เกิน 62% ซึ่งเป็นสถิติสูงสุดของการเลือกตั้งผู้ว่าฯ กทม.

ประธาน กกต.กล่าวว่า ขณะนี้ยังไม่พบความผิดปกติและไม่กังวลหน่วยเลือกตั้งใดเป็นพิเศษ เนื่องจากประชาชนและคณะกรรมการการเลือกตั้งประจำหน่วยเลือกตั้งทุกหน่วยมีความเข้าใจการเลือกตั้งอย่างดี จึงขอเชิญชวนคนกรุงเทพฯ ออกมาใช้สิทธิ์จนถึงเวลา 15.00 น. และอย่าลืมนำบัตรประจำตัวประชาชนติดตัวมาด้วย

อย่างไรก็ตามมีรายงานว่า เกิดเหตุชายวัย 59 ปี ฉีกบัตรเลือกตั้งผู้ว่าฯ กทม. ในหน่วยเลือกตั้งที่ 13 ซอยมาตานุสรณ์ แขวงและเขตบางคอแหลม กรุงเทพฯ เจ้าหน้าที่ประจำหน่วยเลือกตั้งจึงควบคุมตัวก่อนนำไปสอบสวนที่ สน.วัดพระยาไกร พร้อมลงบันทึกประจำวันไว้

พล.ต.ต.อดุลย์ ณรงค์ศักดิ์ รองผู้บัญชาการตำรวจนครบาล(รอง ผบช.น.)ในฐานะโฆษก บช.น. กล่าวว่า จากการสอบสวนเบื้องต้นผู้ต้องหาให้การว่าเข้าใจผิดเรื่องการกากบาท ซึ่งจะได้ดำเนินการตามกฎหมายต่อไป นอกจากนี้พบการกระทำความผิดทำลายป้ายหาเสียง 1 ราย จำหน่ายสุรา 7 ราย แต่ยังไม่พบการซื้อสิทธิ์ขายเสียง


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ