พท.ยัน"เกษม"ลาออกส.ส.เองไม่ได้ถูกพรรคกดดัน ปัดข่าวชง"เยาวภา"เสียบแทน

ข่าวการเมือง Sunday March 17, 2013 13:07 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายพร้อมพงศ์ นพฤทธิ์ โฆษกพรรคเพื่อไทย(พท.) เปิดเผยว่า นายเกษม นิมมลรัตน์ อดีต ส.ส.เชียงใหม่ เขต 3 พรรคเพื่อไทย ได้แจ้งต่อคณะกรรมการบริหารพรรคและแกนนำพรรคเพื่อไทย ถึงเหตุผลที่ขอลาออกจากการเป็น ส.ส.เชียงใหม่ เพราะสุขภาพไม่ดี และต้องการไปดูแลงานท้องถิ่นเพื่อรับใช้ชาวเชียงใหม่ เนื่องจากมองว่ามีความเหมาะสมกับการเมืองท้องถิ่นมากกว่าการเมืองระดับประเทศ โดยไม่ได้มีการกดดันหรือถูกบีบจากผู้ใหญ่ในพรรคแต่อย่างใด

ส่วนบุคคลที่จะลงสมัคร ส.ส.แทนนายเกษม จะต้องเสนอโดยคณะกรรมการโซนภาคเหนือตอนบน ที่มีนายบุญทรง เตริยาภิรมย์ รมว.พาณิชย์ เป็นประธานในการเสนอชื่อต่อคณะกรรมการบริหารพรรคพิจารณา อย่างไรก็ตาม การจะเสนอชื่อผู้ใดลงสมัครเลือกตั้งซ่อมแทนนายเกษมนั้น ต้องรอให้คณะกรรมการการเลือกตั้ง(กกต.)ประกาศเลือกตั้งซ่อมก่อน จึงจะพิจารณาตัวผู้สมัครได้

ทั้งนี้หากนางเยาวภา วงศ์สวัสดิ์ แกนนำพรรคเพื่อไทย เสนอตัวลงสมัครก็เป็นกระบวนการตามระบบประชาธิปไตย เพราะนางเยาวภา พ้นโทษถูกตัดสิทธิการเมืองแล้ว พร้อมขอว่าอย่ามองไปไกลว่าเป็นการวางตัวนายกรัฐมนตรีสำรอง

ด้านนายเกษม นิมมลรัตน์ อดีต ส.ส.เชียงใหม่ เขต 3 พรรคเพื่อไทย เปิดเผยว่า สาเหตุที่ตัดสินใจลาออกจากตำแหน่ง ส.ส.ในครั้งนี้ไม่ได้มีแรงกดดันทางการเมือง แต่ต้องการทำงานเพื่อเมืองเชียงใหม่ให้พัฒนาไปข้างหน้า และงานของท้องถิ่นเป็นงานที่ถนัดกว่า โดยยอมรับว่ามีคนทาบทามให้ไปนั่งตำแหน่งรองนายก อบจ.เชียงใหม่ แต่เบื้องต้นยังไม่ได้ตัดสินใจ


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ