"เฉลิม"หนุนแก้รธน.รายมาตรา ชี้บรรยากาศเหมาะสม, ยันพร้อมลงพื้นที่ภาคใต้

ข่าวการเมือง Wednesday March 20, 2013 15:23 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง รองนายกรัฐมนตรี กล่าวว่า บรรยากาศในขณะนี้มีความเหมาะสมในการเดินหน้าแก้ไขรัฐธรรมนูญ เพราะไม่มีความขัดแย้งและกฎหมายมาตราดังกล่าวก็มีความชัดเจน ไม่มีข้อเคลือบแคลงและข้อสงสัย อย่างไรก็ตาม ตนขอสนับสนุนในการแก้ไขรัฐธรรมนูญมาตรา 68 มาตรา 190 มาตรา 237 และการแก้ไขให้สมาชิกวุฒิสภามาจากการเลือกตั้ง ส่วนการแก้ไขในมาตราอื่นๆ ตนเห็นว่าจะต้องค่อยเป็นค่อยไป โดยจะต้องรอให้ทั้ง 4 มาตราดังกล่าวสามารถแก้ไขได้สำเร็จลุล่วงเสียก่อน
"ตนพูดเรื่องดังกล่าวมาตลอดและได้แสดงความคิดเห็นในพรรคอย่างต่อเนื่อง แต่เนื่องจากเป็นความคิดเห็นของหลากหลาย จึงต้องรอให้ตกผลึกกันก่อน"ร.ต.อ.เฉลิม กล่าว

ร.ต.อ.เฉลิม ให้เหตุผลที่เลื่อนการเดินทางเข้าพบมหาเธร์ มูฮัมมัด อดีตนายกรัฐมนตรีมาเลเซียในวันที่ 28 มี.ค.นี้ ว่า เนื่องนายกรัฐมนตรีมอบให้ตนชี้แจงเรื่องพ.ร.บ.มอบอำนาจให้กระทรวงการคลังกู้เงินเพื่อลงทุนในโครงการโครงสร้างพื้นฐาน วงเงิน 2 ล้านล้านบาทต่อสภาในด้านกฎหมาย ซึ่งไม่ห่วงว่าจะมีการนำเรื่องดังกล่าวส่งให้ศาลรัฐธรรมนูญตีความ เพราะรัฐบาลมีการพิจารณาอย่างรอบคอบแล้ว ส่วนนายกิตติรัตน์ ณ ระนอง รองนายกรัฐมนตรี และ รมว.คลังจะชี้แจงในด้านเศรษฐกิจ

"หากไม่ไปชี้แจงเรื่องดังกล่าว จะถูกนายกรัฐมนตรีปลดออกจากตำแหน่ง...ทางมหาเธร์ มูฮัมมัด เข้าใจเรื่องดังกล่าว และได้ดำเนินการติดต่อนัดหมายอีกครั้ง และตนจะลงพื้นที่ภาคใต้แน่นอน ซึ่งเดิมตั้งใจว่าจะลงพื้นที่หลังจากที่คุยกับอดีตนายกรัฐมนตรีมาเลเซียแล้ว อย่างไรก็ตาม หากมหาเธร์ยังไม่มีเวลาว่างตนก็พร้อมลงพื้นที่เพียงลำพัง และจะไม่ลงพื้นที่เพียงวันเดียวเท่านั้น"ร.ต.อ.เฉลิม กล่าว

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ