ครม.ไม่พิจารณาถ้อยแถลงด้วยวาจาต่อสู้คดีเขาพระวิหาร

ข่าวการเมือง Sunday March 31, 2013 16:29 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายภักดีหาญส์ หิมะทองคำ รองโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี แถลงกรณีที่มีกระแสข่าวก่อนหน้านี้ว่า ที่ประชุมคณะรัฐมนตรีนอกสถานที่อย่างเป็นทางการ ที่ จ.ฉะเชิงเทรา จะพิจารณาถ้อยแถลงด้วยวาจาต่อศาลโลก ในการต่อสู้คดีปราสาทพระวิหาร ตามที่กระทรวงการต่างประเทศเสนอ ว่า ไม่ได้มีการบรรจุถอยแถลงดังกล่าวในวาระการประชุม และไม่มีการรายงานด้วยวาจาของนายสุรพงษ์ โตวิจักษณ์ชัยกุล รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศ

“ผมไม่ทราบเหตุผลที่ไม่มีการบรรจุระเบียบวาระ อาจเป็นเพราะเรื่องดังกล่าวเป็นเรื่องของความมั่นคง จึงไม่ได้นำมาพิจารณาในโอกาสนี้" นายภักดีหาญส์ กล่าว

อย่างไรก็ตาม ที่ประชุมคณะรัฐมนตรีได้พิจารณาเรื่องดังกล่าวเป็นวาระจร เรื่องสุดท้าย โดยได้เชิญคณะโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรีและเจ้าหน้าที่ที่ไม่เกี่ยวข้องออกจากห้องประชุม เหลือเพียง น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี รัฐมนตรีกระทรวงต่างๆ นายอัชพร จารุจินดา เลขาธิการคณะกรรมการกฤษฎีกา และ พล.ท.ภราดร พัฒนถาบุตร เลขาธิการสภาความมั่นคงแห่งชาติ (สมช.) อยู่ร่วมการประชุมเท่านั้น ซึ่งใช้เวลาพิจารณาเรื่องนี้ประมาณ 1 ชั่วโมง และไม่มีการแถลงข่าวหรือให้สัมภาษณ์ใดๆ ในเรื่องดังกล่าว


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ