เสื้อแดงยังชุมนุมกดดันหน้าศาลรธน.-เสื้อหลากสีเข้าให้กำลังใจ-ตร.คุมเข้ม

ข่าวการเมือง Monday April 29, 2013 12:23 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

รายงานข่าว ระบุว่า เช้าวันนี้ กลุ่มคนเสื้อแดงนำโดยวิทยุประชาชนเพื่อประชาธิปไตยยังคงปักหลักชุมนุมเพื่อกดดันให้ตุลาการศาลรัฐธรรมนูญเพื่อให้ยุติการปฎิบัติหน้าที่ต่อเนื่อง โดยมีการชุมนุมมาตั้งแต่สัปดาห์ก่อน และในวันนี้ทางกลุ่มคนเสื้อแดงฯ จะไปยื่นหนังสือต่อสำนักงบประมาณเพื่อเรียกร้องให้ระงับการจ่ายเงินเดือนให้คณะตุลาการ

ขณะที่ตุลาการศาลรัฐธรรมนูญ ยังคงเดินทางมาปฏิบัติหน้าที่ที่สำนักงานตามปกติ ด้าน นพ.ตุลย์ สิทธิสมวงศ์ แกนนำกลุ่มหลากสี นัดเดินทางมาให้กำลังใจ 9 ตุลาการศาลรัฐธรรมนูญในเวลา 10.00 น.วันนี้ด้วย

พ.ต.อ.พงษ์ สังข์มุรินทร์ ผกก.สน.ทุ่งสองห้อง เผยสถานการณ์บริเวณหน้าศาลรัฐธรรมนูญยังคงเป็นไปด้วยความสงบเรียบร้อย ไม่มีเหตุวุ่นวาย แม้จะมีกลุ่มผู้สนับสนุนการทำหน้าที่ของศาลรัฐธรรมนูญเดินทางมายื่นหนังสือให้กำลังใจ ขณะที่กลุ่มคัดค้านยังปักหลักชุมนุมต่อเนื่อง โดยจัดกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจจำนวน 1 กองร้อยไว้คอยดูแลสถานการณ์

"กลุ่มที่สนับสนุน(ศาลรัฐธรรมนูญ)ก็มาแล้วประมาณร้อยคน ใช้กำลังเจ้าหน้าที่ดูแลตามปกติเท่าเดิม กลุ่มที่สนับสนุนจะมายื่นหนังสือให้กำลังใจศาลรัฐธรรมนูญเสร็จแล้วก็เดินทางกลับไม่ได้ชุมนุมยืดเยื้ออะไร ส่วนกลุ่มที่คัดค้านก็มี 40-50 คน ไม่มีเหตุกระทบกระทั่งกัน"พ.ต.อ.พงษ์ กล่าวกับ"อินโฟเควสท์"

สำหรับกลุ่มแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ(นปช.) ได้มาปักหลักชุมนุมต่อต้านการทำหน้าที่ของตุลาการศาลรัฐธรรมนูญบริเวณด้านหน้าที่ทำการฯ ตั้งแต่วันที่ 22 เม.ย.ที่ผ่านมา เนื่องจากไม่เห็นด้วยที่ศาลรัฐธรรมนูญมีมติรับพิจารณาคำร้องคัดค้านการแก้ไขเพิ่มเติมรัฐธรรมนูญ และต่อมาเมื่อวันที่ 26 เม.ย.56 สำนักงานศาลรัฐธรรมนูญได้เข้าร้องทุกข์กล่าวโทษต่อพนักงานสอบสวนกองบังคับการปราบปรามให้ดำเนินคดีกับแกนนำฯ ที่ปราศรัย โจมตีคณะตุลาการศาลรัฐธรรมนูญให้เสื่อมเสีย โดยมิได้เป็นการใช้สิทธิและเสรีภาพโดยสุจริตในการแสดงความคิดเห็นและติชม


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ