เอแบคโพลล์เผย ปชช.หนุนปรับ ครม.ด้านเศรษฐกิจออก,ให้โอกาสรัฐบาลทำงานต่อจนครบวาระ

ข่าวการเมือง Sunday June 30, 2013 11:51 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

เอแบคโพล มหาวิทยาลัยอัสสัมชัญ เปิดเผยผลวิจัยเชิงสำรวจ เรื่อง แกนนำชุมชนคิดอย่างไรต่อข่าวการปรับคณะรัฐมนตรีจากการสำรวจแกนนำชุมชนทั่วประเทศ จำนวนทั้งสิ้น 467 ตัวอย่าง พบว่า ร้อยละ 90.4 ทราบข่าวการปรับคณะรัฐมนตรีและเมื่อถามว่า สนับสนุนใครในการปรับคณะรัฐมนตรี ร้อยละ 87.5 สนับสนุน นางปวีณา หงสกุล รองลงมา ร้อยละ 79.3 สนับสนุน พล.ต.อ.เพรียวพันธ์ ดามาพงศ์

เมื่อถามถึงความคิดเห็นต่อตำแหน่งรัฐมนตรีของแต่ละกระทรวงตามกระแสข่าว พบว่า ร้อยละ 88.6 สนับสนุน นางปวีณาเป็นรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพัฒนาสังคมฯ ส่วนร้อยละ 70.5 เชื่อว่า หากนายกรัฐมนตรีควบตำแหน่ง รัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม จะทำให้เกิดความสัมพันธ์ที่ดีระหว่างรัฐบาลกับกองทัพ ในขณะที่ ร้อยละ 29.5 ไม่คิดว่าจะมีผลอะไร ร้อยละ 61.4 ระบุว่า การปรับคณะรัฐมนตรีตามกระแสข่าวในครั้งนี้ น่าจะทำให้รัฐบาลมีเสถียรภาพดีขึ้น ด้านร้อยละ 72.9คิดว่า การตัดสินใจปรับ ครม.ครั้งนี้ นายกรัฐมนตรีมีความเป็นผู้นำมากขึ้น

นอกจากนี้ ร้อยละ 80.4 ต้องการให้ปรับคณะรัฐมนตรีด้านเศรษฐกิจครั้งใหญ่ ขณะที่ ร้อยละ 85.3 ระบุว่า ยังให้โอกาสรัฐบาลทำงานต่อจนครบวาระ ส่วน ร้อยละ 82.8 อยากให้รัฐบาลเร่งแก้ปัญหาปากท้องและสินค้าราคาแพงด่วนที่สุด


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ