"ประชา"เผยนายกฯมอบ"สุภรณ์ อัตถาวงศ์"เจรจาม็อบยาง กำชับตร.ห้ามปะทะ

ข่าวการเมือง Monday August 26, 2013 14:31 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

พล.ต.อ.ประชา พรหมนอก รองนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า นายกรัฐมนตรีได้มอบหมายให้นายสุภรณ์ อัตถาวงษ์ รองเลขาธิการนายกรัฐมนตรีฝ่ายการเมือง ลงพื้นที่ไปรับเรื่องร้องเรียนจากเกษตรกรชาวสวนยางที่มีการรปิดถนนประท้วง ในจังหวัดนครศรีธรรมราช

พร้อมทั้งยืนยันว่า รัฐบาลไม่ได้เพิกเฉยกับข้อเรียกร้องดังกล่าว แต่สิ่งที่เรียกร้องมาจะต้องมีความชัดเจนและมีความเป็นไปได้

ซึ่งหลังจากนายสุภรณ์กลับมาก็จะมีการนำข้อเสนอของกลุ่มเกษตรกรเข้าหารือในที่ประชุมคณะกรรมการนโยบายยางธรรมชาติ เพื่อร่วมกันหาทางออกต่อไป ขณะเดียวกันได้ขอให้ ส.ส.ในพื้นที่ไปเจรจากับผู้ชุมนุม โดยให้คำนึงถึงผลกระทบที่เกิดขึ้นกับประชาชนทั่วไปด้วย

พร้อมกันนี้ได้กำชับเจ้าหน้าที่ตำรวจที่เข้าไปดูแลสถานการณ์ไม่ให้มีการปะทะกับกลุ่มผู้ชุมนุม แต่ทำหน้าคอยอำนวยความสะดวกเรื่องการจราจรและความปลอดภัยของผู้ชุมนุมเท่านั้น ซึ่งยืนยันว่าไม่มีการใช้ความรุนแรงกับผู้ชุมนุม ซึ่งกระแสข่าวที่ออกมาทำให้ตำรวจกลายเป็นแพะรับบาป เพราะมีเจ้าหน้าที่ได้รับบาดเจ็บ กว่า 46 คน และเจ้าหน้าที่มีเพียงโล่และกระบองเท่านั้น

ด้านพล.ท.ภราดร พัฒนถาบุตร เลขาธิการสภาความมั่นคงแห่งชาติ (สมช.) กล่าวถึงกรณีกลุ่มผู้ชุมนุมชาวสวนยางที่จะมีการนัดชุมนุมใหญ่ทั่วประเทศในวันที่ 3 ก.ย.นี้ ทางกระทรวงมหาดไทยและสำนักงานตำรวจแห่งชาติ (สตช.) ได้ติดตามอย่างใกล้ชิด พบว่าผู้ชุมนุมมีความเดือดร้อนเรื่องราคายางตกต่ำจริง แต่ก็ยอมรับว่าอาจจะมีการเมืองอยู่เบื้องหลังด้วย ซึ่งกระทรวงที่เกี่ยวข้องและสำนักนายกรัฐมนตรีที่รับหนังสือร้องเรียนแล้วจะลงไปทำความเข้าใจและใช้วิธีการพูดคุย


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ