"สุริยะใส"นัดเครือข่ายปชช.พรุ่งนี้กำหนดท่าทีเคลื่อนไหวค้านกม.นิรโทษฯ

ข่าวการเมือง Saturday October 19, 2013 15:34 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายสุริยะใส กตะศิลา ผู้ประสานงานกลุ่มกรีน ชัดร่างฯ นิรโทษกรรม ชี้ธาตุแทัทักษิณต้มคนเสื้อแดงจนเปื่อย นัดเครือข่าย ปชช.กำหนดท่าทีพรุ่งนี้ ระบุไม่มีทางเลือกต้องค้านถึงที่สุด อะไรจะเกิดก็ต้องเกิด ปล่อย กม.นี้ไม่ได้
"ผมเห็นว่ากรณีที่คณะกรรมาธิการวิสามัญแปรญัตติร่าง พรบ.นิรโทษกรรม มีมติโดยเสียงข้างมากปีกรัฐบาลให้นิรโทษกรรมแบบยกเข่งหรือสุดซอย ด้วยการล้างผิดให้ พตท.ทักษิณ ชินวัตร ด้วยนั้น เป็นสิ่งที่ไม่เกินความคาดหมาย เพราะสังคมรู้ดีว่าเป้าหมายปลายทางของการนิรโทษคือการล้างผิดและเอาตัว พตท.ทักษิณ กลับบ้านอย่างเท่ๆ"นายสุริยใส กล่าว

ทั้งที่ก่อนหน้านี้พรรคเพื่อไทยอ้างว่าจะนิรโทษเฉพาะประชาชนที่ร่วมชุมนุมไม่เกี่ยวกับแกนนำ และคนสั่งการ แต่สุดท้ายธาตุแท้ก็ปรากฎ น่าอนาถใจมีแต่คนเสื้อแดงเท่านั้นที่หลงเชื่อ แกนนำเสื้อแดงบางคนก็รู้ว่าโดนหลอก แต่ต้องยอมให้หลอกเพื่อแลกกับผลประโยชน์และตำแหน่ง ตอนชุมนุมก็หลอกคนเสื้อแดงว่า สู้เพื่อประชาธิปไตยเพื่อสังคมที่เป็นธรรม พอจะออกกฎหมายนิรโทษกรรมก็อ้างว่า เพื่อนิรโทษให้กับประชาชนผู้บริสุทธิ์ เอาประชาชนมาอ้าง หลอกลวงซ้ำแล้วซ้ำเล่า เพียงเพื่อฟอกผิดให้กับคนๆ เดียว วันนี้เห็นชัดเจนว่าขบวนคนเสื้อแดง ถูกหล่อเลี้ยงไว้เพื่อเป็นกำลังหรือครื่องมือต่อรองทางการเมืองของ พตท.ทักษิณเท่านั้น ไม่ใช่ขบวนการประชาธิปไตยอย่างที่อวดอ้างแต่อย่างใด

เมื่อสถานการณ์เป็นแบบนี้ฝ่ายที่ไม่เห็นด้วยก็ไม่มีทางเลือก ตัองใช้สิทธิตามรัฐธรรมนูญคัดค้านอย่างถึงที่สุด เราปล่อยกฎหมายฉบับนี้ไม่ได้เพราะเป็นการฆาตรกรรมหลักนิติรัฐโดยตรง อะไรจะเกิดก็ต้องเกิด ส่วนจะรูปแบบใดคงต้องมีการหารือร่วมกัน

โดยในวันพรุ่งนี้เครือข่ายองค์กรภาคประชาชนหลายองค์กร จะหารือกันถึงสถานการณ์บ้านเมือง โดยเฉพาะเงื่อนไขและปัจจัยทางการเมืองที่อาจกลายเป็นจุดเปลี่ยนทั้งกรณี ปราสาทพระวิหาร ร่าง กม.นิรโทษกรรม คำวินิจฉัยศาลรัฐธรรมนูญ และการขี้มูลของ ปปช. ซึ่งจะมึการประเมินสถานการณ์และกำหนดท่าทีในการเคลื่อนไหวร่วมกันด้วย โดยจะมีการแถลงข่าว เวลา 14.00 น ที่ รร.เดอะสุโกศล หรือสยามซิตี้เดิม ห้องรัตนโกสินทร์


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ