นายกฯ สั่งประเมินม็อบค้านนิรโทษฯ-ยังไม่ขยายพื้นที่ประกาศพ.ร.บ.มั่นคง

ข่าวการเมือง Wednesday October 30, 2013 14:53 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

พล.ท.ภราดร พัฒนถาบุตร เลขาธิการสภาความมั่นคงแห่งชาติ (สมช.) กล่าวภายหลังการประชุมด้านความมั่นคงว่า นายกรัฐมนตรีได้สั่งการดูแลการเคลื่อนไหวของกลุ่มมวลชนผู้สนันสนุนพรรคประชาธิปัตย์อย่างใกล้ชิด หลัง ส.ส.พรรคประชาธิปัตย์ประกาศนัดชุมนุมใหญ่บริเวณสถานีรถไฟสามเสนในวันพรุ่งนี้( 31 ตค.)

ในส่วนของจำนวนผู้ที่จะมาร่วมชุมนุมนั้นยังไม่สามารถประเมินได้ชัดเจน ต้องรอดูในวันพรุ่งนี้เมื่อมีการเริ่มชุมนุมแล้ว ส่วนสถานการณ์จะรุนแรงและบานปลายหรือไม่ ขึ้นอยู่กับการประเมินสถานการณ์อีกครั้ง หลังการชุมนุมวันพรุ่งนี้

"พรรคประชาธิปัตย์นัดชุมนุมบริเวณสถานีรถไฟสามเสน เนื่องจากเป็นจุดเชื่อมโยงการคมนาคมที่สะดวกทั้งยานพาหนะทั่วไป และรถไฟ รวมถึงการนัดสวมใส่ชุดดำก็เพื่อให้เข้ากับสถานการณ์ และทำให้มีผู้ร่วมชุมนุมจำนวนมาก ซึ่งจุดนี้เจ้าหน้าที่จะเฝ้าระวัง ติดตามสถานการณ์เป็นพิเศษ เพราะยอมรับว่ามีความเป็นห่วงการสร้างสถานการณ์ของมือที่ 3 และมวลชนจากจังหวัดภาคใต้ก็อาจจะเดินทางเข้ามาร่วมชุมนุมได้ ส่วนกลุ่มผู้ชุมนุมที่แยกอุรุพงษ์และสวนลุมพินีนั้นแม้จะมีความเชื่อมโยงกัน แต่เชื่อว่าจะยังไม่มาร่วมชุมนุม" เลขา สมช. กล่าว

นอกจากนี้ นายกรัฐมนตรีได้สั่งการให้ติดตามสถานการณ์อย่างใกล้ชิด ขณะที่กำลังตำรวจมีเพียงพอดูแลความสงบตาม พ.ร.บ.ความมั่นคง โดยย้ำยังไม่ขยายพื้นประกาศใช้ พ.ร.บ.ความมั่นคง เพราะเป้าหมายในการประกาศ พ.ร.บ.ความมั่นคง เพื่อให้ทำเนียบรัฐบาล และรัฐสภาสามารถปฎิบัติได้ตามปกติ

"ขณะนี้ยังไม่มีแนวคิดที่จะขยายพื้นที่ประกาศใช้พ.ร.บ.มั่นคงฯ ไปยังพื้นที่อื่นๆ รวมถึงพื้นที่สถานีรถไฟสามเสน เนื่องจากฝ่ายความมั่นคงได้ประเมินแล้วว่า การชุมนุมในพื้นที่ดังกล่าว ไม่ได้กระทบกับการทำงานของรัฐบาล แต่ก็ไม่ประมาท" เลขา สมช. กล่าว

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ