ศอ.รส.ประเมินม็อบปชป.ต้านนิรโทษกรรมราว 8 พันคนชุมุนมยืดเยื้อที่สามเสน

ข่าวการเมือง Thursday October 31, 2013 15:20 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

พล.ต.ต.ปิยะ อุทาโย โฆษกศูนย์อำนวยการรักษาความสงบเรียบร้อย(ศอ.รส.) เปิดเผยผลการประชุมติดตามสถานการณ์การชุมนุมกลุ่มคัดค้านร่าง พ.ร.บ.นิรโทษกรรมของพรรคประชาธิปัตย์ ที่สถานีรถไฟสามเสน จากการตรวตสอบพบว่า มีการตั้งเวทีการปราศรัยและกางเต็นท์ที่พักเรียบร้อย ตั้งแต่เมื่อคืนที่ผ่านมา ซึ่งเจ้าหน้าที่ได้ปิดการจราจร บริเวณถนนเศรษฐศิริ และถนนโลคัลโรด ตัดแยกถนนกำแพงเพชร

ทั้งนี้ การข่าวของสันติบาลคาดการณ์จำนวนมวลชนที่จะเข้าร่วมการชุมนุมเย็นนี้มีประมาณ 8,000 คน ส่วนใหญ่เป็นมวลชนในพื้นที่กรุงเทพมหานครและปริมณฑล แต่การ์ดที่เข้ามาดูแลการชุมนุมมาจากต่างจังหวัด โดยเฉพาะระยองและเพชรบุรี ทั้งนี้ ในพื้นที่การชุมนุมมีการจัดตั้งหน่วยส่งกำลัง, เสบียงอาหาร ซึ่งมีหลักฐานยืนยันได้ว่ากลุ่มผู้ชุมนุมต้องการชุมนุมยืดเยื้อเป็นเวลานาน

โฆษก ศอ.รส.กล่าวด้วยว่า พล.ต.อ.อดุลย์ แสงสิงแก้ว ผบ.ตร.สั่งทุกหน่วยให้เตรียมพร้อมและประสานหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง รับมือการชุมนุมกลุ่มต่างๆ ที่นัดชุมนุมใหญ่คัดค้านร่าง พ.ร.บ.นิรโทษกรรม โดยเฉพาะการติดตามแกนนำ แนวร่วม จำนวนมวลชน กลุ่มการ์ด กลุ่มผู้ใช้ความรุนแรง ตลอดจนกิจกรรมการเคลื่อนไหวอย่างใกล้ชิด ตั้งจุดตรวจในพื้นที่ที่มีความเคลื่อนไหว หรือ เส้นทางที่มีการนำมวลชนเข้ามา โดยเฉพาะในพื้นที่ภูธรภาค 7, 8 และ 9 เพื่อคัดกรองบุคคลและสิ่งผิดกฎหมาย

พร้อมกันนี้ให้ทุกกองบัญชาการ จัดชุดเคลื่อนที่เร็ว กำหนดแผนเผชิญเหตุในกรณีต่าง ๆ ทั้งการปิดเส้นทางการคมนาคม ถนน ทางรถไฟ ท่าเรือ ศาลากลางจังหวัด และ สนามบิน เป็นต้น


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ