มวลชนนับหมื่นร่วมชุมนุมต้านนิรโทษกรรม"ชวนนท์"ลั่นอย่ายอมแพ้ทุนสามานย์

ข่าวการเมือง Thursday October 31, 2013 18:08 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า บรรยากาศการชุมนุมคัดค้านร่างพ.ร.บ.นิรโทษกรรมบริเวณสถานีรถไฟสามเสนในขณะนี้มีผู้ชุมนุมทยอยเดินทางมาสมทบอย่างต่อเนื่องราว 3 หมื่นคน ขณะที่ขบวนรถไฟยังวิ่งรับส่งผู้โดยสารที่สถานีได้ตามปกติแต่ต้องชะลอความเร็วเพื่อป้องกันอุบัติเหตุ

นายชวนนท์ อินทรโกมาลย์สุต โฆษกพรรคประชาธิปัตย์ (ปชป.) กล่าวปราศรัยบนเวทีว่า 2 ปีที่ผ่านมาต้องทนกับการถูกย่ำยีของ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี และ พรรคเพื่อไทย จากนี้ไปจะไม่ยอมอีกแล้ว โดยยกกรณีที่อัยการสังฟ้องนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ และนายสุเทพ เทือกสุบรรณ รองหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ในฐานะที่เป็นผู้ปกป้องบ้านเมืองถูกฟ้อง แต่กลับไม่ฟ้องพ.ต.ท.ทักษิณ ทั้งๆที่ใครก็รู้ว่าอยู่เบื้องหลังการชุมนุมของกลุ่มคนเสื้อแดง

"ถ้าเรายอมจะไม่เหลือแผ่นดินไว้ให้ลูกหลาน เราเคยเสียดินแดนให้ต่างชาติมาแล้ว 2 ครั้ง ถ้ายังไม่ต่อสู้อีกเราจะเสียแผ่นดินเป็นครั้งที่ 3 ให้กับทุนสามานย์"นายชวนนท์ กล่าว

นายชวนนท์ กล่าวต่อว่า การต่อสู้ครั้งนี้เป็นการต่อสู้ในฐานะคนไทยคนหนึ่งที่มีหัวใจรักชาติ และจะไม่ยอมให้กฎหมายนิรโทษกรรมถือกำเนิดบนแผ่นดินไทย เพราะหากผ่านกฎหมายฉบับนี้ออกมาได้ เชื่อว่าต่อไปบ้านเมืองนี้จะไม่มีความสงบสุข เพราะคนที่กระทำความผิดไม่ต้องรับการลงโทษ และตนไม่เคยคิดว่าบ้านเมืองนี้จะมีรัฐบาลที่ไม่เคยทำผิดต่อประเทศเลย

ส่วนการชุมนุมเชื่อว่าจะดำเนินต่อไปจนกว่ากฎหมายนิรโทษกรรมจะตกไป


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ