(เพิ่มเติม) ปชช.ร่วมเป่านกหวีดแน่นสีลมค้าน พ.ร.บ.นิรโทษฯ พรุ่งนี้นัดอีก BTS อโศก

ข่าวการเมือง Wednesday November 6, 2013 14:49 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ตั้งแต่เวลาประมาณ 11.00 น.ได้มีบรรดาพ่อค้า-แม่ค้า ประชาชน ตลอดจนหนุ่ม-สาวออฟฟิศเป็นจำนวนมากยังคงเดินทางมาร่วมกิจกรรมเชิงสัญลักษณ์ในการเป่านกหวีดครั้งที่ 2 อย่างพร้อมเพรียงกันในเวลา 12.34 น.ที่บริเวณใต้สถานี BTS ศาลาแดง ถนนสีลม ตามการนัดหมายของชมรมนักธุรกิจเพื่อประชาธิปไตยนำโดยนายสมเกียรติ หอมละออ เพื่อร่วมกันแสดงพลังคัดค้านร่าง พ.ร.บ.นิรโทษกรรม

นายสมเกียรติ กล่าวว่า จะเคลื่อนไหวต่อไปจนกว่ารัฐบาลจะถอนร่างกฎหมายนิรโทษกรรมทุกฉบับออกจากสภาให้หมด ไม่ใช่การสับขาหลอกเพื่อชะลอเวลาออกไป เมื่อรัฐบาลเห็นว่าตัวเองเป็นฝ่ายเพลี่ยงพล้ำ เพราะเมื่อถึงเวลาที่คิดว่าตัวเองได้เปรียบก็จะกระทำการที่เหิมเกริม

"ถอยแค่นี้ยังไม่จบ รัฐบาลต้องถอนร่างกฎหมายที่เกี่ยวข้องออกจากสภาให้หมด...รัฐบาลและ ส.ส.ทั้ง 300 กว่าคนที่เสนอกฎหมายนี้ควรที่จะออกมาขอโทษประชาชนด้วย" นายสมเกียรติ กล่าว

ประธานชมรมนักธุรกิจเพื่อประชาธิปไตย กล่าวว่า การที่รัฐบาลผลักดันร่างกฎหมายนิรโทษกรรมครั้งนี้เป็นการใช้อำนาจประชาธิปไตยด้วยเหตุไม่อันควร และวานนี้(5 พ.ย.) นายกรัฐมนตรียังออกมาแถลงท่าทีว่าต้องการให้เกิดความปรองดอง โดยกล่าวหาว่าประชาชนที่ออกมาคัดค้านเพราะไม่ยอมที่จะให้อภัยกัน

"ไม่ใช่ว่าไม่ให้อภัย เราอยากให้บ้านเมืองสงบในระยะยาว แต่ไม่ต้องการให้ล้างโทษให้กับคนผิด...ท่าทีของนายกฯ ยังไม่ยอมรับฟังเสียงทักท้วงของประชาชน" นายสมเกียรติ์ กล่าว

อย่างไรก็ดี ก่อนที่จะยุติการชุมนุมในเวลา 13.30 น.นายสมเกียรติได้นัดหมายให้ประชาชนเดินทางไปร่วมกิจกรรมเป่านกหวีดอีกครั้งในวันพรุ่งนี้(7 พ.ย.) ที่สถานี BTS อโศก เวลา 12.34 น.เช่นเดิม


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ