(เพิ่มเติม) "สุเทพ"นำมวลชนบุกสำนักงบฯตัดไฟ ลั่นพร้อมยึดทุกหน่วยงานทั่วประเทศ

ข่าวการเมือง Monday November 25, 2013 14:36 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายสุเทพ เทือกสุบรรณ อดีต ส.ส.ประชาธิปัตย์ ในฐานะแกนนำต่อต้านระบอบทักษิณ เคลื่อนขบวนผู้ชุมนุมส่วนหนึ่งมายังสำนักงบประมาณ ได้สับสะพานไฟบริเวณด้านหน้าอาคารสำนักงบประมาณเพื่อตัดกระแสไฟฟ้าที่ป้อนเข้าอาคารดังกล่าว ขณะเดียวกันได้ประกาศให้ข้าราชการทั้งหมดลงมาจากอาคาร พร้อมทั้งประกาศให้กลุ่มผู้ชุมนุมบุกขึ้นไปบนอาคารทุกชั้น แต่ห้ามทำลายทรัพย์สิน โดยระบุว่าประชาชนมีสิทธิชอบธรรมที่จะเข้าไป เพราะสร้างด้วยภาษีของประชาชน

"นี่เป็นบทเรียนบทแรกที่จะทำให้คนในระบอบทักษิณเห็นว่า ไม่สามารถต้านประชาชนได้อีกแล้ว" นายสุเทพ กล่าวบนเวทีปราศรัยเคลื่อนที่

นายสุเทพ ประกาศเรียกร้องให้ข้าราชการสำนักงบประมาณ และกระทรวงการคลังหยุดการทำงาน ลงมารับดอกไม้และนกหวีดจากกลุ่มผู้ชุมนุม โดยเรียกร้องให้ยุติการส่งงบประมาณให้รัฐบาล โดยหากยังไม่ได้รับความร่วมมือจากข้าราชการก็จะนำมวลชนบุกยึดทุกกระทรวงในวันพรุ่งนี้ รวมทั้งขอให้ประชาชนที่ต่อต้านระบอบทักษิณเคลื่อนไหวเช่นเดียวกันทั่วประเทศ

"นี่เป็นประวัติศาสตร์ ไม่มีประชาชนชาติไหนที่ทำได้ ไล่ระบอบทักษิณด้วยมือเปล่า...พรุ่งนี้พี่น้องของเราทั่วประเทศปฏิบัติการพร้อมกัน" นายสุเทพ กล่าว

นายสุเทพ ยังประกาศให้มวลชนที่บุกเข้าไปในบริเวณสำนักงบประมาณที่ตั้งอยู่ในบริเวณใกล้เคียงกับกระทรวงการคลังบุกไปหาห้องทำงานของนายกิตติรัตน์ ณ ระนอง รองนายกรัฐมนตรีและ รมว.คลัง ที่ตั้งอยู่อีกอาคารหนึ่ง และให้กลุ่มมวลชนปิดล้อมทางเข้าออกทั้งหมดของกะทรวงการคลัง รวมทั้งประกาศให้อธิบดีกรมประชาสัมพันธ์ ซึ่งอยู่ในพื้นที่ใกล้เคียงกันพาข้าราชการในบังคับบัญชาออกจากอาคารที่ทำการ โดยกล่าวหาว่าอธิบดีกรมประชาสัมพันธ์เป็นผู้ที่รับใช้ระบอบทักษิณ

ขณะที่บริเวณแยกวัดเบญมบพิตรฯ เกิดการประจันหน้ากันระหว่างกลุ่มเครือข่ายนักศึกษาประชาชนปฏิรูปประเทศไทย(คปท.) กับเจ้าหน้าที่ตำรวจ โดยกลุ่มมวลชนพยายามฝ่าด่านกั้นเข้ามา ขณะที่ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจได้นำรถมากั้นไว้ 2 คัน และเตรียมท่อฉีดน้ำ รถลำโพง รถคุมขัง ตลอดจนกำลังเจ้าหน้าที่เตรียมรับมือผู้ชุมนุมที่พยายามจะบุกเข้าไปในเส้นทางใกล้กับทำเนียบรัฐบาล

ล่าสุด มีรายงานว่ากลุ่ม คปท.พยายามดึงรั้วลวดหนามออกจากแนวกั้นของตำรวจที่แยกวัดเบญจมบพิตรแล้ว แต่ยังไม่มีเหตุปะทะกัน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ