นายกฯ ยืนยันยังไม่ยกระดับกฎหมายคุมม็อบ หลังบุกยืดสถานที่ราชการ

ข่าวการเมือง Monday November 25, 2013 16:49 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรีและ รมว.กลาโหม กล่าวว่า รัฐบาลยังไม่มีการพิจารณายกระดับกฎหมายที่จะนำมาใช้ในการควบคุมดูแลกลุ่มผู้ชุมนุม แม้ล่าสุดจะเกิดกรณีมวลชนที่นายสุเทพ เทือกสุบรรณ อดีต ส.ส.สุราษฎร์ธานี พรรคประชาธิปัตย์ จะบุกเข้าไปในที่ทำการสำนักงบประมาณ โดยขอให้ฝ่ายความมั่นคงและฝ่ายกฎหมายที่รับผิดชอบเป็นผู้พิจารณาดำเนินการ และไม่อยากให้เกิดเหตุการณ์บุกรุกเข้าไปในสถานที่ราชการอื่นๆ อีก

นายกรัฐมนตรี กล่าวว่า ไม่คาดคิดว่ากลุ่มผู้ชุมนุมจะบุกเข้าไปในสถานที่ราชการ เพราะที่ผ่านมาแกนนำฯ ได้ประกาศว่าจะไม่มีการบุกรุกสถานที่ราชการ และเมื่อมีการบุกรุกเข้าไปย่อมทำให้เกิดความเสียหาย ส่วนการทำงานของสำนักงบประมาณนั้นไม่น่าจะส่งผลให้การทำงานเกิดการสะดุด เพราะระบบราชการยังสามารถเดินหน้าต่อไปได้

นายกรัฐมนตรี กล่าวว่า ในวันพรุ่งนี้(26 พ.ย.) ตนเองพร้อมที่จะเข้าไปชี้แจงการอภิปรายไม่ไว้วางใจของฝ่ายค้านในที่ประชุมรับสภา แต่จะมีมวลชนบุกเข้าไปปิดล้อมหรือไม่นั้นเป็นเรื่องที่ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจจะคอยอำนวยความสะดวกให้ ส.ส.ทุกคน

นายธีรัตถ์ รัตนเสวี โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าวว่า น.ส.ยิ่งลักษณ์ กำชับให้ ครม.ทุกคนเข้าร่วมการประชุมสภาผู้แทนราษฎร เพื่อช่วยกันชี้แจงในการอภิปรายไม่ไว้วางใจนายกรัฐมนตรี และรมว.มหาดไทย ระหว่างวันที่ 26-27 พ.ย.นี้ โดยให้อยู่ในที่ประชุมสภาฯจนกว่าจะปิดการอภิปรายฯ

ทั้งนี้ นายกรัฐมนตรีจะเป็นผู้นำการชี้แจงทุกเรื่อง แต่หากมีการพาดพิงถึงรัฐมนตรีคนอื่นก็จะให้รัฐมนตรีคนนั้นเป็นผู้ชี้แจง แต่ถ้าเวลาการชี้แจงในที่ประชุมสภาฯไม่เพียงพอ ก็ขอให้รัฐมนตรีนำข้อมูลไปชี้แจงผ่านช่องทางของตัวเองเพื่อให้ประชาชนและฝ่ายค้านเข้าใจมากขึ้น นอกจากนี้ ได้เตรียมให้มีการจัดพิมพ์ผลงานของรัฐบาลในรอบ 2 ปี เพื่อแจกจ่ายให้กับรัฐมนตรีแต่ละคนนำไปชี้แจงด้วย


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ