"วราเทพ"ยันม็อบยึดสำนักงบฯ ไม่กระทบจ่ายเงินเดือนข้าราชการ แต่ขวางจนท.ทำงาน

ข่าวการเมือง Friday November 29, 2013 12:32 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายวราเทพ รัตนากร รมต.ประจำสำนักนายกรัฐมนตรี และรมช.เกษตรและสหกรณ์ เปิดเผยว่า ได้หารือกับผู้อำนวยการสำนักงบประมาณ กระทรวงการคลัง โดยได้รับคำยืนยันว่าแม้ผู้ชุมนุมกลุ่มต่อต้านระบอบทักษิณจะเข้ายึดพื้นที่ของสำนักงบประมาณ กระทรวงการคลัง แต่ก็ยังสามารถจ่ายเงินเดือนข้าราชการ เจ้าหน้าที่ ตลอดจนพนักงานรัฐวิสาหกิจได้ตามปกติ ไม่มีผลกระทบแต่อย่างใด เพราะเป็นการโอนเงินผ่านบัญชีเงินเดือนตามปกติ

เพียงแต่ยอมรับว่าเจ้าหน้าที่ยังไม่สามารถเข้าปฎิบัติงานได้ ซึ่งขณะนี้เจ้าหน้าที่บางส่วนได้กระจายกันไปใช้สถานที่ของหน่วยงานอื่นๆ ส่วนระบบคอมพิวเตอร์ก็ยืนยันว่าไม่มีผลกระทบ เพราะมีระบบสำรองไว้แล้ว แต่ในระยะยาวอาจจะกระทบต่อการทำงาน โดยเฉพาะการจัดทำปฎิทินงบประมาณประจำปี 58 ที่แต่ละหน่วยงานจะต้องส่งกรอบแผนการใช้งบประมาณมาให้ภายในสิ้นเดือนพ.ย.นี้ ก็อาจจำเป็นต้องเลื่อนออกไป 1-2 สัปดาห์นี้ และอาจกระทบต่อการวางแผนงบลงทุนบ้าง แต่เชื่อว่าจะสามารถนำเสนอกรอบงบประมาณปี 58 เข้าสู่ที่ประชุมสภาฯกลางเดือนพ.ค.57 ได้

นายวราเทพ ขอร้องไม่ให้ผู้ชุมนุมกระจายตัวไปกดดันการทำงานของเจ้าหน้าสำนักงบประมาณ เพราะมีการกระจายไปทำงานในหลายจุด และไม่มีประโยชน์ที่จะไปปิดล้อม ซึ่งผู้อำนวยการสำนักงบประมาณ ยอมรับว่ามีหลักฐานชัดเจนว่ากลุ่มผู้ชุมนุมเข้าไปใช้สถานที่ราชการจนทำให้เจ้าหน้าที่เข้าไปทำงานไม่ได้

อย่างไรก็ดี สำหรับการทำงานของนายกรัฐมนตรีขณะนี้ได้ใช้ห้องสีเขียว ตึกไทยคู่ฟ้า ทำเนียบรัฐบาล เป็นวอรูมสำหรับการติดตามสถานการณ์ชุมนุมทางการเมือง โดยจะมีการรายงานและรับทราบสถานการณ์ล่าสุดของการชุมนุมอยู่ตลอดทุกระยะ


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ