"เฉลิม"กล่อมม็อบคืนพื้นที่ส่วนราชการ ยืนยันพร้อมกันเป็นพยาน-ไม่เอาผิด

ข่าวการเมือง Friday November 29, 2013 12:56 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง รมว.แรงงาน เปิดเผยว่า ได้รับมอบหมายจาก น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี และรมว.กลาโหม ให้ดูแลในประเด็นข้อกฎหมายที่เกี่ยวข้องกับการชุมนุมทั้งหมด โดยขณะนี้ยังมีเพียงนายสุเทพ เทือกสุบรรณ แกนนำกลุ่มต่อต้านกฎหมายนิรโทษกรรมและขับไล่ระบอบทักษิณ เพียงคนเดียวที่ศาลออกหมายจับในคดีบุกยึดสำนักงบประมาณ และกระทรวงการคลัง ส่วนแกนนำคนอื่นๆ หรือแม้แต่หลวงพ่อพุทธอิสระ และประชาชนที่เป็นแนวร่วมนั้น ตำรวจยังไม่มีการออกหมายจับ เนื่องจากเป็นเพียงผู้ร่วมชุมนุมเท่านั้น

พร้อมกันนี้ ได้ขอให้ประชาชนที่เข้าไปชุมนุมในสถานที่ราชการออกจากบริเวณดังกล่าว ซึ่งรัฐบาลจะกันตัวไว้เป็นพยานเพื่อเอาผิดกับแกนนำเฉพาะในระดับต้นๆ เท่านั้น

ส่วนกรณีที่กลุ่มผู้ชุมนุมเดินทางไปปิดล้อมและตัดน้ำ-ตัดไฟที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติ(สตช.) เมื่อวานนี้ รวมทั้งมีการใช้หนังสติ๊กทำร้ายร่างกายเจ้าหน้าที่ตำรวจนั้น จะต้องมีการออกหมายจับตามความผิดต่อไป

ร.ต.อ.เฉลิม กล่าวว่า ไม่รู้สึกแปลกใจที่พรรคประชาธิปัตย์ปฏิเสธการเจรจาตามที่นายกรัฐมนตรีได้ยื่นข้อเสนอ ดังนั้นก็ไม่ควรจะมาเรียกร้องให้รัฐบาลยุบสภาหรือลาออก พร้อมเชื่อว่าการที่พรรคประชาธิปัตย์ประกาศล้มระบอบทักษิณเป็นเพียงการพูดสนุกๆ ของคนที่แพ้เลือกตั้งเท่านั้น

"พูดสนุก พูดเอามัน เลือกตั้งใหม่ก็แพ้ ผมมองเป็นเรื่องไร้สาระ"ร.ต.อ.เฉลิม กล่าว พร้อมกับเชื่อว่า ขณะนี้ประชาชนเริ่มไม่เห็นด้วยกับการออกมาเคลื่อนไหวของกลุ่มต่อต้านระบอบทักษิณแล้ว และการชุมนุมคงจะยุติได้ภายใน 7-10 วันนี้อย่างแน่นอน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ