"ถาวร"ยื่นหนังสือผบ.ตร.เร่งรัดคดีหน้ารามฯ-แสดงจุดยืนเป็นตร.ของประชาชน

ข่าวการเมือง Wednesday December 4, 2013 12:42 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายถาวร เสนเนียม หนึ่งในแกนนำ กปปส.ได้ยื่นหนังสือถึงพล.ต.อ.อดุลย์ แสงสิงแก้ว ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ(ผบ.ตร.) โดยมีผู้ช่วย ผบ.ตร.เดินทางออกมารับหนังสือแทน สำหรับข้อเสนอดังกล่าว ประกอบด้วย 1.ขอคำตอบจาก ผบ.ตร.ให้แสดงจุดยืนว่าจะเป็นตำรวจที่ยืนอยู่ข้างประชาชนหรือรับใช้รัฐบาลและระบอบทักษิณต่อไป 2.เรียกร้องให้ตำรวจเร่งรัดการดำเนินคดีหลังจากมีผู้บาดเจ็บและเสียชีวิตจากเหตุความวุ่นวายที่บริเวณมหาวิทยาลัยรามคำแหง รวมทั้งขอให้ตำรวจรับปากว่าจะดูแลการชุมนุมโดยไม่ใช้กำลังความรุนแรงกับมวลชน

ทั้งนี้ นายถาวร ระบุว่าจะให้เวลาเจ้าหน้าที่ตำรวจภายใน 7 วัน สำหรับการเร่งรัดดำเนินคดีดังกล่าว ซึ่งหากครบกำหนด 7 วันแล้วคดียังไม่มีความคืบหน้า ก็อาจจะตัดสินใจดำเนินการอย่างใดอย่างหนึ่งต่อไป

ส่วน ผู้ช่วย ผบ.ตร.ที่เป็นตัวแทนมารับหนังสือจากนายถาวรนั้น ยังไม่สามารถให้คำตอบที่ชัดเจนว่าจะยินยอมให้ผู้ชุมนุม กปปส.เข้าไปในพื้นที่ของสำนักงานตำรวจแห่งชาติ(สตช.) ได้หรือไม่ โดยกล่าวแต่เพียงว่า ได้รับมอบหมายให้เป็นตัวแทนออกมารับหนังสือเท่านั้น อย่างไรก็ดี สตช.เป็นสถานที่ราชการซึ่งถือว่าเป็นสมบัติของประชาชน ดังนั้นอยู่ที่การตัดสินใจของผู้ชุมนุม และตำรวจก็เป็นของประชาชนอยู่แล้ว ส่วนการทำลายทรัพย์สินของทางราชการนั้นถือเป็นความผิด ซึ่งเชื่อว่าผู้ชุมนุมรู้ดีว่าสามารถทำได้หรือไม่ได้


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ