"บรรหาร" นำสมาชิก 109 เข้าพรรคชทพ. แนะนักการเมืองเดินสายกลาง

ข่าวการเมือง Wednesday December 4, 2013 15:53 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายบรรรหาร ศิลปอาชา อดีตหัวหน้าพรรคชาติไทย ได้นำทีมอดีตลูกพรรคชาติไทยที่พ้นการตัดสิทธิทางการเมือง 5 ปี ได้แก่ นายจองชัย เที่ยงธรรม, นายประภัตร โพธสุธน, นายอนุรักษ์ จุรีมาศ, นายสมศักดิ์ ปริศนานันทกุล, นายนิกร จำนง, น.ส.กัญจนา ศิลปอาชา, นายสวัสดิ์ หอรุ่งเรือง, นายธรรมา ปิ่นสุกาญจนะ,นายนพดล พลเสน, นายเสมอกัน เที่ยงธรรม, นายกูเฮง ยาวอหะซัน, นายรัฐกิตติ์ ผาลีพัฒน์ นายศักดิ์ชัย จินตะเวช และนายเอกสิทธิ์ คุณานันทกุล เข้ากรอกใบสมัครเป็นสมาชิกพรรคชาติไทยพัฒนา โดยมีนายธีระ วงศ์สมุทร หัวหน้าพรรรคชาติไทยพัฒนา เป็นผู้เซ็นรับรองเพื่อรับสมัครเข้าเป็นสมาชิกพรรคชาติไทยพัฒนา

จากนั้นนายบรรหาร กล่าวถึงสถานการณ์ทางการเมืองว่า ขณะนี้เป็นเรื่องที่พูดลำบากมากแต่เท่าที่ดูคิดว่าสถานการณ์กำลังอยู่ในช่วงหยุดพักเท่านั้น และเมื่อพ้นวันเฉลิมพระชนมพรรษาอะไรจะเกิดก็คงพูดและตอบได้ยาก การทำงานของฝ่ายการเมืองเป็นไปได้ยากเพราะเหตุที่เกิดขึ้นในขณะนี้เป็นเพราะฝ่ายการเมือง ดังนั้น หากนักการเมืองทุกคนเดินสายกลางปัญหาก็คงไม่เกิดขึ้น ขอว่าอย่าให้หนักไปข้างใดข้างหนึ่ง ถ้าเดินสายกลางได้ปัญหาก็คลี่คลาย

ส่วนข้อเสนอของนายสุเทพ เทือกสุบรรณ เลขาธิการคณะกรรมการประชาชนเพื่อการเปลี่ยนแปลงประเทศไทยให้เป็นประชาธิปไตยที่สมบูรณ์อันมีพระมหากษัตริย์เป็นประมุข(กปปส.) ที่ขอให้ใช้รัฐธรรมนูญมาตรา 7 นายบรรหาร กล่าวว่า อย่าไปรบกวนเบื้องพระยุคลบาทจะดีกว่า

?อยากให้ประเทศไทยเหมือนญี่ปุ่นเพราะเมื่อมีปัญหาก็ตัดสินใจยุบสภาเพื่อเลือกตั้งใหม่ ญี่ปุ่นเลือกตั้งปีหนึ่งสามครั้ง เลือกให้คนดีเข้ามาให้ได้ ไปหาวิธีสู้กันในการเลือกตั้งใครที่สู้ไม่ได้ก็ต้องสู้ให้ได้ การยุบสภาเป็นทางออกที่ดีที่สุด แต่บางฝ่ายก็ไม่ยอมรับ จึงไม่รู้จะทำอย่างไร"นายบรรหาร กล่าว

นายบรรหาร กล่าวว่า ขอให้วันนี้เป็นวันดี ซึ่งพรรคจะต้องเดินหน้าทำงานการเมืองต่อไป อย่างไรก็ตาม เชื่อว่าอดีตกรรมการบริหารที่เหลือทุกคนจะทยอยเข้ามาสมัครเป็นสมาชิกพรรคอย่างต่อเนื่อง ต้องการให้ประเทศไทยเดินไปสู่ความเจริญก้าวหน้าโดยที่พวกเราทุกคนและพรรคชาติไทยพัฒนาจะต้องให้ความร่วมมือนำพาประเทศไทยให้ไปตลอดรอดฝั่ง


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ