"มธ.-จุฬาฯ-มศก.-มศว-มก.-มหิดล"นัดรวมพลังผนึก กปปส. 9 ธ.ค.มุ่งไปทำเนียบ

ข่าวการเมือง Saturday December 7, 2013 16:05 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

รศ.ชาญวิทย์ เทียมบุญประเสริฐ กลุ่ม มศว รักประเทศไทย มหาวิทยาลัยศรีนครินทรวิโรฒ (มศว) เปิดเผยว่า ทางกลุ่มมศว รักประเทศไทย กลุ่มมหาวิทยาลัยต่าง ๆ ประชาชนย่าน อโศก สีลม เพชรบุรี คุยกันว่าเราจะรวมพลกันในวันที่ 10 ธ.ค. 56 แต่ เมื่อทางแกนนำเครือข่ายราชดำเนินโดยคุณสุเทพ เทือกสุบรรณ ได้ประกาศให้ประชาชนชาวไทยทุกคนออกมารวมตัวกันและออกเดินไปสู่ทำเนียบ ในวันที่ 9 ธ.ค. 56 เวลา 09.39 น. ตนและเพื่อนๆชาวมหาวิทยาลัยต่างๆ ที่มีกลุ่มรักประเทศไทยจะรวมพลกันในเวลา 09.00 และเรื่องเคลื่อนขบวนในเวลา 09.39 น. มีการชักชวนกันให้คนออกมาเยอะๆ มารวมกันบนท้องถนนแล้วมุ่งหน้าไปสู่ทำเนียบ

วันนั้นถือเป็นการกระทำการอารยะขัดขืนต่อรัฐบาลและประกาศจุดยืนว่า พวกเราไม่เอารัฐบาลที่มีแกนนำโดยคุณยิ่งลักษณ์ ชินวัตร อีกต่อไป พวกเราให้การสนับสนุนข้อเรียกร้องของ ทปอ. ถ้า รัฐบาลยิ่งลักษณ์ไม่ลาออกก็ต้องยุบสภา ในวันนั้นจะมีผู้คนในชุมชนวิชาการและประชาชนเป็นจำนวนมากมาร่วมกันขับไล่ รัฐบาล และในวันนั้นคุณโสภณ สุภาพงษ์ นักวิชาการอิสระจะมาร่วมชุมนุมกับกลุ่มมศว รักประเทศไทยและร่วมเดินกับประชาคมมศว ศิษย์เก่า ศิษย์ปัจจุบันด้วย จึงอยากเชิญชวนคนไทยทุกคนมาแสดงจุดยืนของตัวเองในวันที่ 9 ธ.ค.56 ซึ่งถือเป็นวันเผด็จศึกรัฐบาล

ในโซเชียลมีเดียเฟซบุ๊ก (facebook) ได้มีการแชร์ภาพและข้อความนัดหมายของมหาวิทยาลัยต่าง ๆ เพื่อเชิญชวนศิษย์เก่า ศิษย์ปัจจุบันมาร่วมแสดงพลังและเดินไปยังทำเนียบรัฐบาล ในวันที่ 9 ธ.ค. 56 เวลา 09.39 น. อาทิ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัยมีการนัดหมายใส่เสื้อสีชมพู ข้อความว่า ?ในวันที่ 9 ธันวา ชาวจุฬาฯ ออกมาร่วมแสดงพลังเจ้าของประเทศไทย ขอเชิญชวนนิสิตเก่า-ปัจจุบัน คณาจารย์และบุคลากร พร้อมกันที่สนามหญ้าหน้าพระบรมราชานุสาวรีย์ 2 รัชกาล เวลา 8.39 น. แล้วเคลื่อนขบวนไปทำเนียบรัฐบาล เวลา 9.39 น. (พร้อมใจใส่เสื้อสีชมพู) ..โอกาสสุดท้ายแพ้ไม่ได้แล้ว..."

ขณะเดียวกัน ได้มีการโพสต์ข้อความผ่านทางเฟซบุ๊กเพจ มหาวิทยาลัยศิลปากร http://www.facebook.com/SilpakornU ว่า ? 9 ธันวาคม 2556 พลังสร้างสรรค์..จะขับเคลื่อนประเทศไทย ขอเชิญประชาคมศิลปากร นักศึกษาเก่า นักศึกษาปัจจุบัน คณาจารย์และบุคลากรทุกท่าน พร้อมกัน ณ มหาวิทยาลัยศิลปากร วังท่าพระ เวลา 8.30 น. เพื่อเคลื่อนขบวนร่วมกับพี่น้องประชาชน.. มุ่งหน้าสู่ทำเนียบรัฐบาล"

รวมทั้งมีการแชร์ข้อความนัดหมายส่วนของ มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ มีข้อความว่า ?มธ.ชาวธรรมศาสตร์ 9 ธันวาคม 2556 ด้วยปีกแห่งเสรีภาพ 8 โมง นัดหอใหญ่ 9 โมงเดินไปอนุสาวีรย์ฯ 10 โมงเจอกันทำเนียบ เตรียมน้ำอาหารและอุปกรณ์กันแก๊สไปด้วย"

ในส่วนของ มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ (บางเขน) มีการแชร์ข้อความว่า ?9 ธันวาคม 2556 เวลา 9.39 น. ลูกพระพิรุณ (คณาจารย์ บุคลากร นิสิต ศิษย์เก่า) พร้อมกันหน้าประตูวิภาวดีร่วมเดินไล่คนทรพีออกจากแผ่นดินมุ่งหน้าทำเนียบรัฐบาล เสื้อสีเขียว โดยพร้อมเพรียงกัน" ขณะที่ มีการแชร์ข้อความในส่วนของ มหาวิทยาลัยมหิดล ระบุว่า ?เจ้าของประเทศไทย โปรดแสดงตัว 9 ธันวาคม 2556 มหิดล ศิษย์เก่า ศิษย์ปัจจุบัน เสื้อสีน้ำเงิน ยินดีต้อนรับเพื่อนบ้านชาวถนนพระรามที่หกทุกองค์กร 9.00 น.พบกันหน้าตึกกลม คณะวิทยาศาสตร์ มหิดล 9.39 น.เคลื่อนขบวนไปทำเนียบรัฐบาล อำนาจอธิปไตยเป็นของปวชนชาวไทย ออกมาแสดงตัว หรือ อยู่เงียบ ๆ ตลอดไป"


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ