รมว.มหาดไทย สั่งห้ามผู้ว่าราชการจังหวัดทั่วปท.หยุดงานจันทร์ 9 ธ.ค.

ข่าวการเมือง Saturday December 7, 2013 16:38 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายจารุพงศ์ เรืองสุวรรณ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย กล่าวถึงกรณีที่นายสุเทพ เทือกสุบรรณ เลขาธิการประชาชนเพื่อการเปลี่ยนแปลงประเทศไทยให้เป็นประชาธิปไตยที่สมบูรณ์อันมีพระมหากษัตริย์เป็นประมุข (กปปส.) ระบุให้ประชาชนยึดศาลากลางทั่วประเทศในวันที่ 9 ธ.ค.นี้ และเรียกร้องข้าราชการหยุดงาน ว่า ขณะนี้ได้มีคำสั่งไปยังผู้ว่าราชการทั่วประเทศแล้วว่าในวันดังกล่าวให้ปฏิบัติราชการตามปกติ ห้ามหยุดงาน รวมทั้งต้องชี้แจงให้ผู้ที่จะมาชุมนุมปิดศาลากลางทราบว่าข้าราชการต้องปฏิบัติหน้าที่เพื่อประชาชน ไม่เช่นนั้นจะเกิดความเสียหายโดยรวม

?เป็นเรื่องที่ผิดกฎหมาย ผู้ว่าฯ จะต้องเก็บหลักฐานทุกอย่างเอาไว้เพื่อดำเนินคดีกับผู้ที่บุกรุกหรือทำลายทรัพย์สินให้เกิดความเสียหาย ทั้งนี้ ผู้ว่าฯ มีหน้าที่ต้องทำงาน ข้าราชการก็ต้องปฏิบัติงาน ผมไม่เข้าใจว่านายสุเทพใช้ฐานอำนาจอะไรมาสั่งให้ใครต่อใครหยุดงาน หากผู้ว่าฯ กลัวและเชื่อฟังคำสั่งนายสุเทพควรพิจารณาตัวเองว่าสมควรเป็นผู้ว่าฯ ต่อไปอีกหรือไม่" รัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย กล่าว

ส่วนความเคลื่อนไหวและจำนวนของมวลชนตามจังหวัดต่างๆ ที่จะมาร่วมชุมนุมกับนายสุเทพ นายจารุพงศ์ กล่าวว่า ขณะนี้ยังไม่ได้รับรายงานตัวเลข แต่ส่วนใหญ่จะเป็นมวลชนจัดตั้งจากทางภาคใต้เป็นหลัก ซึ่งรัฐบาลจะดูแลและควบคุมสถานการณ์ไม่ให้เกิดความรุนแรง แต่อยากขอความร่วมมือให้ชุมนุมโดยสงบ ขณะที่แกนนำอย่าใช้อารมณ์ อย่าประดิษฐ์วาทกรรม ใช้ถ้อยคำหยาบคายเพื่อให้เกิดความสะใจ แต่บ้านเมืองต้องเสียหาย


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ