(เพิ่มเติม) "สุเทพ"นัดทุกกลุ่มทั้งกทม.-ตจว.ตั้งขบวน 9 ธ.ค.เผด็จศึกโค่นระบอบทักษิณ

ข่าวการเมือง Saturday December 7, 2013 21:04 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายสุเทพ เทือกสุบรรณ เลขาธิการกลุ่มประชาชนเพื่อการเปลี่ยนแปลงประเทศไทยให้เป็นประชาธิปไตยที่สมบูรณ์อันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุข (กปปส.) ขึ้นเวทีคืนนี้กล่าวว่า เมื่อคืนนี้เราได้ตัดสินใจร่วมกันแล้วว่าจะไม่ต่อสู้ให้ยืดเยื้ออีกต่อไป และไม่เสี่ยงให้ร่างกาย ชีวิตของพี่น้องต้องเสียหาย ได้รับบาดเจ็บ เพราะฉะนั้นถึงได้ตัดสินใจว่า วันที่ 9 ธ.ค.นี้เราต้องเผด็จศึกกันให้ได้ แล้วเราก็ได้ประกาศเชิญชวนไปยังพี่น้องประชาชนคนไทย ถ้ามีใจรักชาติ รักแผ่นดิน เห็นพิษภัยของระบอบทักษิณที่จะทำลายสถาบันชาติ ศาสนา พระมหากษัตริย์ต้องออกมาต่อสู้ในวันที่ 9 โดยพร้อมเพรียงกัน

วันที่ 9 ธ.ค.ตื่นเช้ารีบรับประทานอาหารให้เรียบร้อย และไม่ว่าจะอยู่ที่ไหน ให้ได้รู้ว่าจันทร์ที่ 9 ธ.ค.ให้ลุกขึ้นทวงอำนาจอธิปไตยคืน พี่น้องในต่างจังหวัด ถ้าอยู่ในหมุ่บ้าน ก็ให้รีบไปที่อำเภอแต่เช้า แล้วไปปิดถนนที่ไปยังศาลากลางจังหวัด เฉพาะส่วนที่อยู่ในศาลากลางจังหวัดเท่านั้น อย่าเผลอไปปิดศาล นอกนั้นก็ไปช่วยขอร้องบรรดาข้าราชการทั้งหลายให้ช่วยปิดสำนักงาน เพราะ 9 ธ.ค.เป็นวันที่ข้าราชการจะไม่ทำงานรับใช้ระบอบทักษิณอีกต่อไปแล้วทั่วประเทศ เพราะฉะนั้นพี่น้องประชาชนทุกหัวระแหงต้องลุกขึ้นมาแสดงพลังพร้อมๆกัน ทวงสิทธิอันชอบธรรมคืออำนาจอธิปไตย ไม่ให้โจรปล้นบ้านปล้นเมืองเอาไปใช้หากิน

สำหรับพี่น้องชาวกรุงเทพฯ จันทร์ 9 ธ.ค.นี้ พี่น้องชาวกรุงเทพที่มีใจรักชาติบ้านเมืองให้เดินลงถนน เดินทุกถนน เดินทุกสาย เราจะแสดงให้ชาวโลกเห็นว่านี่คือการเดินขบวนของประชาชนที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในโลก ผมรับรองว่าวันจันทร์นี้ใครที่ไม่ลงมาเดินถนนร่วมกับพี่น้องมวลมหาประชาชน จะไม่กล้าดูกระจกอีกตลอดชีวิต เพราะไม่สามารถตอบกับตัวเองได้ว่าทำไมจึงไม่ออกมา เพราะฉะนั้นเตรียมตัวตั้งแต่วันนี้ ออกมาทุกคน ทุกบ้านทำหน้าที่เจ้าของประเทศไทย

พรุ่งนี้เป็นวันสุกดิบ แต่ละครอบครัวก็ไปเตรียมซื้อข้าวปลาอาหาร เพราะวันจันทร์เราจะเดินทั้งวัน เดินทั้งกรุงเทพ เพราะกรุงเทพจะถูกปิดหมด สำหรับพี่น้องชาวต่างจังหวัดที่เคยมาร่วมต่อสู้กับเราแล้วจากทุกภาคของประเทศ พรุ่งนี้ต้องออกจากจังหวัดแต่เช้ามาค้างที่กรุงเทพฯเพื่อร่วมกอดคอไปกับพี่น้องชาวกรุงเทพ ที่เรียกว่าเคียงบ่าเคียงไหล่กันทั้งคนภูธร และคนกรุงเทพฯ มีคนโทรมามากถามว่าจะเตรียมตัวอย่างไร ผมก็เรียนว่าเอารองเท้าผ้าใบที่ใส่สบายๆเพราะเราเดินทั้งวัน ส่วนน้ำและอาหารถ้าเตรียมไปได้ก็จะดี เพราะเชื่อว่าร้านในกรุงเทพคงปิด หาซื้ออะไรรับประทานยาก ก็ต้องเตรียมของตัวเองไป

พี่น้องบางท่านบอกเห็นเจ้าหน้าที่ตำรวจยังคึกคักกระจายกำลัง ผมบอกว่าอย่ากลัว ถ้ารู้ว่าตำรวจจะออกมาเพ่นพ่านมาก ก็จอดรถขวางไว้ เราจะได้เดินสบายๆ

ผมได้ติดตามในสื่อออนไลน์ทั้งหลาย ชื่นใจจริงๆ พี่น้องส่งข่าวถึงกันว่าจะออกมาเดิน มหาวิทยาลัยต่างๆ นี่เป็นนิมิตหมายที่ยิ่งใหญ่สำหรับประเทศไทย ประเทศไทยของเราต้องรุ่งเรือง ต้องเจริญแน่นอน เท่าที่ผมติดตาม พี่น้องที่อยู่ฝั่งธน เขาจะตั้งขบวนที่วงเวียนใหญ่ ข้ามมาทางสะพานตากสิน บางส่วนข้ามสะพานพุทธ บางส่วนข้ามสะพานซังฮี้ เรียกว่าเดินมาหมดบนเส้นทางนั้น ส่วนพี่น้องประชาชนที่อยู่กรุงเทพฯเท่าที่ได้สดับตรับฟังเดินทุกสายถนน สุขุมวิท ทราบข่าวว่าจะตั้งต้นที่เอกมัย จนไปถึงทำเนียบรัฐบาล เห็นว่าชาวจุฬาฯจะมารอกระบวนสุขุมวิท แถวปทุมวัน มาบุญครองสมทบกับกระบวนใหญ่

พี่น้องนักธุรกิจสีลมจะเดินจากสีลมไปพระราม 4 ผ่านเยาวราช ชวนคนเยาวราชเดินต่อมุ่งทำเนียบ พี่น้องแถวเพชรบุรี นัดรวมตัวตึกชาญอิสระ แล้วก็เดินมาทำเนียบ พี่น้องแถวรัชดา เดินมาบริเวณธนาคารไทยพาณิชย์ ผ่านศาล ผ่านสำนักงานอัยการ มาถนนรัชดา มาอนุสาวรีย์ชัยสมรภูมิ แล้วก็ไปทำเนียบ บางส่วนตั้งหลักที่บึงกุ่ม ผมก็ไม่รู้ว่าต้องใช้เวลานานเท่าไร เดี๋ยวคุณสาทิตย์คงจะเอาขึ้นจออธิบายได้ แต่รับรองว่าวันนั้นไม่เหงา ไม่เปลี่ยวใจ และอบอุ่นอย่างยิ่ง

สำหรับพี่น้องที่จะร่วมเดินกับผม ผมก็จะเดินกับพี่น้อง แต่เราไกลกว่าเพื่อน ประมาณ 20 กิโลเมตรได้เราต้องออกก่อนเพื่อน พี่น้องชาวต่างจังหวัดถ้าอยากจะเดินร่วมกับผมพรุ่งนี้ก็มุ่งมาที่ศุนย์ราชการ นอนแต่หัวค่ำ ตื่นเช้ามืด แล้วเราก็จะได้เดินออกไป ขบวนนี้จะเป็นขบวนที่เดินไกลที่สุด ขามาจากกระทรวงการคลังระยะทาง 17 กิโลเมตร แต่ขากลับ เข้าใจว่าประมาณ 20 กิโลเมตร จะเป็นขบวนที่ยาวไกลและยิ่งใหญ่ที่สุดในประวัติศาสตร์ ไม่มีใครเดินขบวนไกลเท่าไร สำหรับคุณป้า คุณแม่ คุณยาย เดินนิดหน่อยที่เหลือจะจัดรถให้นั่งตามหลังขบวนไป ไม่ต้องไปฝืน หรือบางคนเอาจักรยานมาก็ขี่ตามหลังเพื่อนไป ผมซักซ้อมไว้ก่อนว่า ประมาณ 07.00น.จะตั้งหัวขบวนที่แจ้งวัฒนะตัดวิภาวดี จะได้สร้างประวัติศาสตร์ด้วยกันครั้งนี้ในชีวิตครั้งเดียวไว้เล่าให้ลูกหลานฟัง

นายสุเทพ ซักซ้อมกับผู้ชุมนุมถึงการเคลื่อนการชุมนุม 9 ธ.ค. ถ้าบรรดาเจ้าหน้าที่ที่เป็นลุกสมุนทรราชของระบอบทักษิณ แกล้งเรา ทำร้ายเรา ขอให้เราอดทน ชูมือของเราสองมือ เดินหน้า ไม่โต้ตอบ ไม่ว่าอะไรจะเกิดขึ้นเราต้องกุมสติให้ได้ ต้องมีความมั่นคงและแน่วแน่

ที่เราเลือกการเดินในวันที่ 9 ธ.ค. เพราะวันที่ 9 ธ.ค.เป็นวันต่อต้านการคอรัปชั่นของโลก แสดงว่าพี่น้องคนไทยเราวิสัยทัศน์เป็นอินเตอร์จริงๆ เพราะเราก็กำลังรบกับระบอบทักษิณที่ทุจริตคอรัปชั่นมากที่สุดในประเทศไทย และเราต้องจัดการกับมัน

นายสุเทพ ยกข้อมูลการจัดอันดับประเทศที่มีการทุจริตคอรัปชั่น น่าเศร้า เราอยู่ลำดับ 94 ของประเทศที่มีการทุจริตคอรัปชั่นมากสุดของโลก จึงมีเหตุผลที่สมควรมากที่ได้ลุกขึ้นมาต่อสู้ในคราวนี้ นอกจากเพื่อที่จะเรียกคืนอำนาจอธิปไตยกลับมาเป็นของปวงชนชาวไทยเพื่อใช้อำนาจนั้นบริหารจัดการประเทศให้ก้าวหน้าไปได้ นั่นสำคัญ และที่สำคัญเพิ่มเติมคือเราจะได้ใช้วันเดียวกันนี้ หยุดยั้งการคอรัปชั่นในประเทศนี้ให้หมดสิ้นเสียที จบไปกับระบอบทักษิณ ผมได้กราบเรียนแล้วว่าถ้าระบอบทักษิณยังมีอำนาจ มีอิทธิพลในประเทศไทย ไม่มีทางที่ประเทศไทยจะเจริญรุ่งเรืองได้ ลูกหลานเราในที่สุดจะเป็นขี้ข้าเขา ไม่มีโอกาสได้เป็นเสรีชน ความเลวร้ายของระบอบทักษิณรู้กันหมดทั้งประเทศ แต่คนพวกหนึ่งยังตัดสินใจไม่เด็ดขาด กล้าๆ กลัวๆ เราถึงต้องลำบากกันมาถึงขณะนี้ ด้วยเล่ห์กลของมารร้ายพวกนี้ถ้ามันเห็นว่าประชาชนจะลุกฮือ มันต้องคิดแผนการที่แยบยลเพื่อลดทอนพลังของประชาชนให้น้อยลง

เพราะฉะนั้น พี่น้องประชาชนต้องตั้งสติให้มั่น อาทิ พรุ่งนี้อาจประกาศยุบสภาก็ได้ แล้วก็อ้างว่ายุบสภาแล้ว คืนอำนาจให้พี่น้องประชาชนแล้วให้ไปใช้อำนาจเลือกตั้งใหม่ ถ้าไม่ชอบก็ไม่ต้องเลือก ถ้าตกหลุมอีก เลือกเมื่อไรก็มาอีกแน่นอน เพราะข้าราชการทั้งหลายกลัวหัวหด ช่วยเลือกตั้ง ช่วยซื้อคะแนนเสียง ก็กลับมาอ้างว่าคืนอำนาจให้ประชาชนแล้ว ประชาชนก็เลือกกลับมาอีก เผลอๆยุบสภาอย่างเดียวไม่พอ นอกจากยุบสภา ลาออกจากนายกฯด้วย เพื่อให้พี่น้องคิดอีกว่าเขาถอยหมดแล้ว ยุบสภา ลาออก เขายอมแพ้แล้ว เรากลับบ้านก็เสร็จมันอีกถ้าคิดอย่างนั้น เพราะถ้ายุบสภาแล้ว พวกมันยังเป็นรักษาการรัฐบาลก็ยังมีอำนาจยังมีอิทธิพล ข้าราชการที่ขี้กลัว ขี้ขลาดกลัวมันกลับมามีอำนาจใหม่ก็ยังรับใช้มัน คนแพ้ก็พวกเราหน้าเดิม ก็เสร็จมันอีกเหมือนกัน

เพราะฉะนั้น ตั้งสติให้มั่น อย่าวอกแวก คิดอย่างเดียวเราลงทุน ลงแรงกันมามากแล้วอย่าให้เสียของ อย่าให้สูญเปล่า คราวนี้ต้องเปลี่ยนแปลงประเทศไทยด้วยมือของประชาชนให้ได้ ออกมาแสดงพลังทั้งประเทศ มีกี่ล้านคนก็ออกมาหมด เอาอำนาจอธิปไตยมาเป็นของประชาชน จะได้ตั้งรัฐบาลประชาชน ตั้งสภาประชาชนแล้วเปลี่ยนแปลงประเทศไทย เป็นระบอบประชาธิปไตยสมบูรณ์แบบมีพระมหากษัตริย์เป็นประมุข ต้องกระจายอำนาจการปกครอง ปฎิรูปโครงสร้งตำรวจ และต้องกำหนดเป็นวาระแห่งชาติดูแลคนจน คนด้อยโอกาสให้ยืนอยู่ได้บนขาตัวเอง ไม่ใช่ใช้ประชาชนิยมมาหลอกเขา และออกกฎหมายปราบปรามคอรัปชั่นให้เด็ดขาดหนีไปที่ไหนในโลกคดีไม่มีอายุความกลับมาเมื่อไรติดคุกทันที ต้องออกกฎหมายให้การเลือกตั้งเป็นไปโดยบริสุทธิ์ และพรรคการเมืองทั้งหลายก็ต้องถูกปฏิรูปเช่นเดียวกัน

เมื่อได้อำนาจอธิปไตยคืนมา ประชาชนก็จะเป็นรัฐถาธิปัตย์ แปลว่าผู้มีอำนาจสูงสุดในบ้านเมือง ก็จะมีสภาประชาชน รัฐบาลประชาชน แล้วดำเนินการเปลี่ยนแปลงประเทศไทย เอารัฐธรรมนูญมาให้คนทั้งประเทศลงประชามติ เพื่อนำมาใช้ หลังจากนั้นพวกเราก็หมดหน้าที่ ต้องกราบเรียนให้เห็นภาพนิดหน่อย เพราะพอเริ่มเห็นว่าพี่น้องประชาชนจะออกมาแสดงพลังหลายล้านคน ก็เริ่มมีคนค่อนแคะว่าออกมาเยอะก็ทำไม่ได้ ยึดอำนาจไม่ได้ ขอบอกว่าเราไม่ได้ยึดอำนาจใคร นี่มันอำนาจของเรา ถูกโจรเอาไป เราก็เอาคืน ก็เท่านั้นเอง และใครก็ตามที่มาดูหมิ่น ดูแคลนว่าประชาชนมือเปล่าอย่างไรไม่มีวันคุมประเทศได้เรียบร้อยก็ดูหลังวันที่ 9 ธ.ค.ว่าประชาชนอย่างเราทำได้หรือไม่ ผมไม่โกรธคนวิจารณ์เพราะเขาไม่เคยเห็นมาก่อน ไม่มีในประเทศไทยที่ดำเนินการได้ด้วยมือเปล่าเหมือนที่พวกเราจะลงมือทำกันในวันที่ 9 ธ.ค.นี้ แต่จะมาตีขลุมเอาว่าไม่เคยมีประชาชนประเทศไหนทำได้ แล้วมาดูหมิ่นคนไทย อย่างนี้ก็รอดูวันที่ 9 ธ.ค.ก็แล้วกัน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ