(เพิ่มเติม) "สุเทพ"ประกาศจะตั้งนายกฯ-รัฐบาลของประชาชน ตั้งสภาประชาชนทำหน้าที่นิติบุญญัติ

ข่าวการเมือง Monday December 9, 2013 19:47 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายสุเทพ เทือกสุบรรณ เลขาธิการ คณะกรรมการประชาชนเพื่อการเปลี่ยนแปลงประเทศไทยให้เป็นประชาธิปไตยที่สมบูรณ์อันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุข(กปปส.) ประกาศบนเวทีนางเลิ้ง ประชาชนจะตั้งนายกรัฐมนตรีและรัฐบาลของประชาชนเอง รวมทั้งจะมีสภาประชาชนทำหน้าที่นิติบัญญัติแทนผู้ทรยศ เนื่องจาก กปปส.เอาหัวใจเข้าตัดสินใจแล้วว่าการกระทำคราวนี้เพื่อชาติ เพื่อแผ่นดิน จะเป็นอะไรก็เป็นและยินดีที่จะเป็น ไม่มีการถอยหลัง ไม่มีการประนีประนอม เพราะเรื่องของชาติไม่ใช่เรื่องที่จะมาประนีประนอม มีแต่แพ้กับชนะ
"ถ้าชนะ เท่ากับเราขจัดระบอบทักษิณหมดสิ้น แผ่นดินจะสูงขึ้น ลูกหลานจะเป็นเสรีไทย นี่คือเดิมพัน ใครจะถือหางทักษิณก็เชิญ แต่ถ้าใครจะถือข้างเราก็มา จะไม่มีความเป็นกลางระหว่างความดีกับความชั่ว และวันนี้ประชาชนเลือกแล้ว"นายสุเทพ กล่าว

นายสุเทพ เรียกร้องให้ นางสาวยิ่งลักษณ์ ชินวัตร ลาออกจากการทำหน้าที่นายกรัฐมนตรีรักษาการ เพราะขาดความชอบธรรมแล้ว เพื่อเปิดทางให้มีการตั้งนายกรัฐมนตรีของประชาชน และ กปปส.จะเรียกข้าราชการทุกฝ่ายเข้ามารายงานตัว ซึ่งจากนี้จะมีการหารือกับแกนนำ กปปส.เพื่อกำหนดประกาศฉบับต่อไปโดยวันนี้ขอให้ประชาชนนอนพักค้างคืน ณ สถานที่ชุมนุม เพื่อร่วมกันต่อสู้


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ