"บรรหาร"เตรียมส่งผู้สมัครส.ส.ปาร์ตี้ลิสต์ครบ 125 คน-ส.ส.เขต 200-250 คน

ข่าวการเมือง Wednesday December 11, 2013 15:14 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายบรรหาร ศิลปอาชา ประธานที่ปรึกษาหัวหน้าพรรคชาติไทยพัฒนา กล่าวว่าในวันนี้พรรคชาติไทยพัฒนาได้เรียกประชุมเพื่อเตรียมความพร้อมสำหรับการเลือกตั้ง โดยมีการตั้งคณะกรรมการขึ้นมาดูแลสำหรับการเลือกตั้งในภาคต่างๆ โดยพรรคจะส่งผู้สมัคร ส.ส.บัญชีรายชื่อครบ 125 คน ส่วน ส.ส.เขตอาจส่งไม่ครบทุกเขต แต่คาดว่าจะส่ง 200 -250 คน

ทั้งนี้ไม่กังวลว่าจะมีสมาชิกพรรคลาออกไปสังกัดพรรคเพื่อไทย เพราะเบื้องต้นมีผู้ลาออกเพียงคนเดียวเท่านั้น

"เชื่อว่า วันที่ 2 ก.พ.57 จะมีการเลือกตั้งเกิดขึ้น เพราะกรรมการการเลือกตั้ง(กกต.) ได้ประกาศและกำหนดวันเลือกตั้งชัดเจนแล้ว อีกทั้งนักวิชาการต่างแสดงความเห็นว่าจะต้องมีการเลือกตั้งตามกรอบของรัฐธรรมนูญมิเช่นนั้นคงต้องฉีกรัฐธรรมนูญทิ้ง" นายบรรหาร กล่าว

นอกจากนี้ นายบรรหารยืนยันว่า ส่วนตัวยังเป็นเพื่อนรักกับนายสุเทพ เทือกสุบรรณ เลขาธิการ กปปส.

ด้านนายนิกร จำนง แกนนำพรรคชาติไทยพัฒนา กล่าวว่า พรรคได้ตั้งคณะกรรมการดูแลการเลือกตั้งเป็นรายภาค คือให้นายประภัตร โพธสุธน เป็นกรรมการดูแลการเลือกตั้งภาคกลาง 27 จังหวัด, นายอนุรักษ์ จุรีมาศ เป็นกรรมการดูแลการเลือกตั้งภาคตะวันออกเฉียงเหนือ 20 จังหวัด, นายศิริวัฒน์ ขจรประศาสน์ ดูแลภาคเหนือ 16 จังหวัด และตนดูแลภาคใต้ 14 จังหวัด ขณะที่จะมีการประชุมคัดเลือกผู้สมัครของพรรคเร็วๆนี้ โดยจะเปิดรับผู้สนใจเข้าพรรค จนถึงวันที่ 31 ธ.ค.ซึ่งเบื้องต้นมีผู้สนใจเข้ามาสมัครบ้างแล้ว รวมถึงสมาชิกพรรคการเมืองอื่นก็สนใจเข้าร่วมทำงานกับพรรคเป็นจำนวนมาก ส่วนนโยบายพรรคยังคงเน้นเรื่องความสามัคคีปรองดอง และด้านเศรษฐกิจจะเน้นภาคเกษตรและการท่องเที่ยว


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ