"สมชาย"มั่นใจ 2 ก.พ.57 มีเลือกตั้ง,รับอดีต ส.ส.เข้าพรรคเพื่อไทย 15 ราย

ข่าวการเมือง Tuesday December 17, 2013 13:29 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายสมชาย วงศ์สวัสดิ์ อดีตนายกรัฐมนตรี และประธานที่ปรึกษาคณะกรรมการยุทธศาสตร์พรรคเพื่อไทย(พท.) กล่าวว่า การกำหนดวันเลือกตั้งเป็นไปตามรัฐธรรมนูญที่กำหนดกรอบเวลาไว้ชัดเจนหลังจากรัฐบาลประกาศยุบสภาแล้ว โดยออกเป็น พ.ร.ฎ.กำหนดวันเลือกตั้งออกมาและประกาศในราชกิจจานุเบกษาแล้ว ดังนั้นการเลือกตั้งในวันที่ 2 ก.พ.57 ต้องเกิดขึ้นอย่างแน่นอน
"ขณะนี้ขั้นตอนการเลือกตั้งมีกระบวนการเป็นไปตามกฎหมาย คนไทยกว่า 60 ล้านคนอยู่ภายใต้การบังคับกฎหมายเดียวกัน จึงขอให้มั่นใจว่าประเทศกำลังเดินหน้าไปสู่การเลือกตั้ง ส่วนความขัดแย้งทั้งหลายนั้นก็ต้องมีการตกลงเจรจาเพื่อหาทางออกร่วมกัน" นายสมชาย กล่าว

ช่วงเช้าวันนี้ อดีต ส.ส.จากพรรคการเมืองอื่นจำนวน 15 ราย ได้เดินทางมาร่วมกันแถลงเปิดตัวสมัครเป็นสมาชิกพรรคเพื่อไทยอย่างเป็นทางการ โดยมีนายสมชาย วงศ์สวัสดิ์ อดีตนายกรัฐมนตรี นายจารุพงศ์ เรืองสุวรรณ หัวหน้าพรรคเพื่อไทย นายภูมิธรรม เวชยชัย เลขาธิการพรรค และแกนนำพรรคฯ ให้การต้อนรับและสวมเสื้อพรรคเพื่อไทยให้สมาชิกที่เดินทางมาสมัคร

สำหรับ อดีต ส.ส.ที่ย้ายมาเป็นสมาชิกพรรคเพื่อไทย ประกอบด้วย อดีต ส.ส.กลุ่มมัชฌิชาธิปไตย จากพรรคภูมิใจไทย ได้แก่ นายสมศักดิ์ เทพสุทิน, นางอนงค์วรรณ เทพสุทิน, นายเรืองศักดิ์ งามสมภาค, นายมนูญ พุกประเสริฐ, นายจักรวาล ชัยวิรัตน์กูล, นายมานิต นพอมรบดี, นางบุญยิ่ง นิติกาญจนา, นายวิวัฒน์ นิติกาญจนา, นายอนุชา นาคาศัย และนางนันทนา สงฆ์ประชา, อดีต ส.ส.พรรคภูมิใจไทย ได้แก่ นายวุฒิชัย กิตติธเนศวร, น.ส.ชะวรลัทธิ์ ชินธรรมมิตร, นายปิยะรัช หมื่นแสน และนายวิสิทธิ์ พิทยาภรณ์ และอดีต ส.ส.พรรคชาติไทยพัฒนา อีก 1 ราย คือ นางปารีณา ไกรคุปต์

นายสมศักดิ์ กล่าวว่า สภาพการเมืองไทยในปัจจุบันแบ่งออกเป็น 2 ขั้วการเมืองใหญ่ ไม่เหมาะกับพรรคการเมืองและกลุ่มการเมืองเล็กๆ ที่ดำเนินกิจกรรมการเมืองอะไรก็มีอุปสรรคและขวากหนาม ดังนั้น ทางกลุ่มมัชฌิมาฯ จึงเข้าร่วมกับพรรคเพื่อไทย เพราะถือว่าเคยร่วมงานกัน และมีเพื่อนฝูงในพรรคจำนวนมาก อย่างไรก็ตาม มั่นใจว่าจะเป็นสมาชิกพรรคที่ดีอยู่ในระเบียบวินัย และสามารถทำให้พรรคมีความแข็งแรง และช่วยพรรคทำงานได้เป็นอย่างดี

ขณะที่นายสมชาย กล่าวว่า หลายคนที่มาสมัครสมาชิกพรรคไม่เป็นที่แปลกตา เนื่องจากเคยทำงานร่วมกันมาแล้ว เชื่อว่าต่อไปจะทำให้พรรคมีความแข็งแกร่งมากกว่าเดิม


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ