(เพิ่มเติม) คนร้ายกราดยิงร้านกาแฟหน้าปชป.กลางดึกไม่มีผู้บาดเจ็บ ตร.คาดสร้างสถานการณ์

ข่าวการเมือง Monday January 13, 2014 16:50 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

เกิดเหตุคนร้ายใช้ปืนกราดยิงร้านกาแฟหน้าพรรคประชาธิปัตย์ โชคดีไม่มีผู้ที่ได้รับบาดเจ็บ เมื่อเวลาประมาณ 02.10 น. จากการตรวจสอบของเจ้าหน้าที่ตำรวจ พบรอยกระสุนกว่า 10 นัด ที่ถูกยิงเข้าใส่กระจกร้านที่หน้าที่ทำการพรรคประชาธิปัตย์ ทำให้ร้านได้รับความเสียหาย

เบื้องต้นตำรวจสันนิษฐานว่า อาจจะมีผู้ที่ไม่พอใจการชุมนุมของกลุ่มประชาชนเพื่อการเปลี่ยนแปลงประเทศไทยให้เป็นประชาธิปไตยที่สมบูรณ์อันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุข (กปปส.) หรือกลุ่มผู้ไม่หวังดีเข้ามาสร้างสถานการณ์

พล.ต.อ.เอก อังสนานนท์ รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ เข้าตรวจสอบที่เกิดเหตุ ที่ทำการพรรคประชาธิปัตย์ ซึ่งถูกคนร้ายใช้อาวุธปืนยิงใส่ เมื่อกลางดึกที่ผ่านมา จากการเข้าตรวจสอบซ้ำของเจ้าหน้าที่กองพิสูจน์หลักฐานตำรวจ เบื้องต้นพบคนร้ายก่อเหตุในลักษณะใช้อาวุธปืนอัตโนมัติ ภาพจากกล้องวงจรปิดเห็นคนร้ายไม่ต่ำกว่า 2 คนใช้รถยนต์เป็นยานพาหนะ เมื่อขับมาถึงจุดเกิดเหตุได้ลดกระจกลง และยื่นอาวุธปืนออกมากราดยิงก่อนหลบหนีไป คาดว่าคนร้ายต้องการข่มขู่ เพราะไม่หวังผลถึงชีวิต

ส่วนมาตรการรักษาความปลอดภัยหลังจากนี้ รองผบ.ตร. ระบุว่า จะมีความเข้มข้นมากขึ้นเน้นการตั้งจุดตรวจจุดสกัด ดูแลสถานที่ และบุคคลสำคัญ โดยเฉพาะแกนนำของพรรคที่อาจโดนข่มขู่ พร้อมขอให้มั่นใจว่าตำรวจจะทำคดีอย่างตรงไปตรงมาตามข้อเท็จจริงที่เกิดขึ้นโดยไม่เลือกปฏิบัติ


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ