"สุเทพ"ลั่นไม่เจรจาต่อรองใดๆทั้งสิ้น-ปิดกทม.ทวีความเข้มข้นจนกว่ารู้ผลแพ้ชนะ

ข่าวการเมือง Monday January 13, 2014 20:02 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายสุเทพ เทือกสุบรรณ เลขาธิการ คณะกรรมการประชาชนเพื่อการเปลี่ยนแปลงประเทศไทยให้เป็นประชาธิปไตยที่สมบูรณ์อันมีพระมหากษัตริย์เป็นประมุข(กปปส.)กล่าวบนเวทีปราศรัยแยกปทุมวันค่ำวันนี้ว่า จะไม่มีการเจรจาต่อรองกับฝ่ายใดๆ ไม่ว่าจะมีเงื่อนไขอย่างไร และจะปิดกรุงเทพตั้งแต่วันนี้ไปจนกว่าจะรู้ผลแพ้ชนะ โดยจะทวีความเข้มข้นขึ้นทุกวัน เพื่อให้รัฐบาลอยู่ไม่ได้

ทั้งนี้ เป้าหมายการต่อสู้ครั้งนี้คือไม่ให้มีระบอบทักษิณอยู่ในแผ่นดินไทยอีกต่อไป ถ้าใครคิดจะมาต่อรองหรือเจรจากับมวลมหาประชาชนครั้งนี้ ต้องจัดการให้ระบอบทักษิณหมดสิ้นไปจากแผ่นดินนี้ก่อนแล้วค่อยมาเจรจากับประชาชน

"เราจะปิดกรุงเทพจนอยู่จนกว่าจะรู้ผลแพ้ชนะ เราจะไปเล่าให้ลูกหลานฟังว่าเราออกมาทำหน้าที่เจ้าของประเทศ จัดการให้ระบอบทักษิณหมดอำนาจ รัฐบาลทรราชที่เป็นเครื่องมือระบอบทักษิณจะต้องออกไป การต่อสู้ครั้งนี้จะไม่กลับบ้านมือเปล่า เพราะชัยชนะจะต้องเป็นของประชาชน ด้วยความหวังที่จะให้ประเทศนี้เป็นประชาธิปไตยที่สมบูรณ์ ไม่ให้ลูกหลานไม่ถูกกดขี่ข่มเหงด้วยเผด็จการทุนสามานย์อีกต่อไป" นายสุเทพ กล่าว

นายสุเทพ กล่าวว่า เราทุบหม้อข้าวยุบเวทีราชดำเนินมาตั้ง 8 เวทีลงมือปฏิบัติการยึดกรุงเทพ กำนันผู้ใหญ่บ้านหลายจังหวัดประกาศตัวยืนข้างมวลมหาประชาชนเพื่อปฏิรูปประเทศ ข้าราชการกระทรวงสาธารณสุขก็ประกาศจุดยืนชัดเจนแล้วว่าจะร่วมปฏิรูปประเทศไทยไม่เอารัฐบาลทรราช ถ้าข้าราชการทุกกระทรวงทำแบบเดียวกันออกมาประกาศจุดยืนชัดเจนรัฐบาลนี้ก็จะแห้งตายไปเองโดยไม่ต้องทำอะไร สั่งงานไม่ได้ ใช้งานข้าราชการไม่ได้ ประชาชนต้องออกมาหมดประเทศ ข้าราชการก็จะออกมายืนข้างประชาชน

การปิดกรุงเทพคราวนี้ได้กราบเรียนกับประชาชนแล้ว จะพยายามให้ประชาชนได้รับผลกระทบน้อยที่สุด เป้าหมายหลักคือนราชการ กระทรวง ทบวง บกรม ไม่ต้องการให้ทำงานเป็นเครื่องมือระบอบทักษิณอีกต่อไป ข้าราชการโปรดนอนอยู่บ้าน ไม่ต้องไปทำงาน เพราะเราจะปิดล้อมตั้งแต่นี้เป็นต้นไป และจะตามไปปิดทุกที่ไม่ให้ทำงานได้ ถึงวันนั้นก็เป็นรัฐบาลง่อย ล้มเหลวสั่งข้าราชการไม่ได้

"พอเราปิดประเทศหุ้นขึ้น เพราะนักลงทุนหัวไวรู้ว่ารัฐบาลอยู่ไม่ได้ ขอเชิญชวนนักธุรกิจ นักลงทุน พ่อค้าแม่ค้าทั้งหลายออกมาประกาศตัวชัดเจนเพื่อให้ปิดเกมได้เร็ว...ครูอาจารย์นักเรียนนิสิตนักศึกษาหยุดการเรียนการสอนออกมาต่อสู้กับมวลมหาประชาชนเถิด"นายสุเทพ กล่าว

นายสุเทพ กล่าวว่า ขณะนี้รัฐบาลสั้งไม่ให้สถานีวิทยุเสนอข่าวการชุมนุม โดยเฉพาะไม่ให้เสนอข่าวที่ตนเองพาประชาชนเดินขบวนไปตามถนนต่าง ๆ และมีประชาชนสนับสนุนและมอบเงินให้ โดยอ้างว่าถ้าภาพอย่างนั้นปรากฎจะทำให้ประชาชนคนไทยสับสนมากขึ้น


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ