เลือกตั้ง'57:รองโฆษกติง"อภิสิทธิ์"หยุดขวางการเลือกตั้ง แนะทำหน้าที่ให้ดี

ข่าวการเมือง Tuesday January 14, 2014 18:14 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ร.ท.หญิง สุณิสา เลิศภควัต รองโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เรียกร้องให้นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ หยุดขัดขวางและทำลายความตั้งใจที่ทุกภาคส่วนพยายามแก้ปัญหาเกี่ยวกับการเลือกตั้ง หลังจากนายอภิสิทธิ์ กล่าวโจมตีนายกรัฐมนตรีว่าไม่อยู่ในฐานะที่จะเชิญฝ่ายต่างๆ มาหารือเกี่ยวกับการเลือกตั้ง

พร้อมเรียกร้องให้นายอภิสิทธิ์ และพรรคประชาธิปัตย์ให้ความร่วมมือกับทุกฝ่ายในการหาทางออกให้กับประเทศ รวมถึงตั้งคำถามถึงจุดยืนทางการเมืองของนายอภิสิทธิ์ ที่ตัดสินใจให้ลูกพรรคลาออกจากตำแหน่งส.ส.เป็นเพราะต้องการเปิดโอกาสให้ ส.ส.ประชาธิปัตย์ไปเคลื่อนไหวบนท้องถนนได้อย่างเต็มที่ใช่หรือไม่ และพรรคประชาธิปัตย์มีส่วนรู้เห็นต่อการขัดขวางการเลือกตั้งในช่วงรับสมัครส.ส.แบบบัญชีรายชื่อและแบบแบ่งเขตในหลายพื้นที่ภาคใต้ด้วยหรือไม่

ร.ท.หญิงสุณิสา ยังเรียกร้องให้นายอภิสิทธิ์ และพรรคประชาธิปัตย์ควรทำหน้าที่ในฐานะพรรคการเมืองในระบอบประชาธิปไตยตามที่กำหนดไว้ใน พ.ร.บ.ประกอบรัฐธรรมนูญว่าด้วยพรรคการเมือง พ.ศ.2550 ในมาตรา 4 ที่กล่าวถึงหน้าที่ของพรรคการเมืองใน 2 เรื่อง คือ 1.หน้าที่ในการสร้างเจตนารมย์ทางการเมืองของประชาชนตามวิถีทางการปกครองระบอบประชาธิไตยอันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุข และ 2.ให้พรรคการเมืองส่งสมาชิกเข้าสมัครรับเลือกตั้งเป็นสมาชิกสภาผู้แทนราษฏร

นอกจากนี้ ยังเรียกร้องให้พรรคประชาธิปัตย์ชี้แจงกรณีได้รับเงินอุดหนุนจากกกต.ไปแล้วประมาณ 50-60 ล้านบาท ซึ่งเป็นเงินที่ใช้รณรงค์เลือกตั้ง ซึ่งเมื่อพรรคไม่ลงเลือกตั้งจะนำเงินก้อนนี้ไปใช้ในเรื่องใด จึงควรต้องออกมาชี้แจงสังคมด้วย


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ