นายกฯนั่งหัวโต๊ะเวทีปฏิรูปประเทศพรุ่งนี้ เปิดรับแนวคิดสภาประชาชน กปปส.

ข่าวการเมือง Wednesday January 15, 2014 16:04 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี และ รมว.กลาโหม ปฏิเสธที่จะตอบคำถามกรณีนายสุเทพ เทือกสุบรรณ เลขาธิการ คณะกรรมการประชาชนเพื่อการเปลี่ยนแปลงประเทศให้เป็นประชาธิปไตยที่สมบูรณ์อันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุข(กปปส.) ประกาศบนเวทีว่าจะจับตัวนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีคนอื่นๆ เพราะไม่ยอมลาออกจากตำแหน่งรักษาการ

โดยนายกรัฐมนตรี ได้ตอบคำถามสื่อต่างชาติเพียงสั้นๆ ว่าจะชี้แจงประเด็นต่างๆ ทางการเมืองต่างให้ทราบภายหลัง รวมถึงวันพรุ่งนี้จะร่วมประชุมเวทีปฏิรูปด้วย

นายธงทอง จันทรางศุ ปลัดสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า ในวันพรุ่งนี้(16 ม.ค.) เวลา 13.30 น. น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี และรมว.กลาโหม จะเป็นประธานในการประชุมเวทีปฎิรูปประเทศ ที่หอประชุมกองทัพอากาศ โดยจะให้เลขาธิการสำนักงานคณะกรรมการพัฒนาเศรษฐกิจและสังคมแห่งชาติ(สศช.) เชิญตัวแทนภาคเอกชนมาร่วมหารือกัน โดยย้ำรัฐบาลพร้อมรับฟังความคิดเห็นทุกแนวทาง

ทั้งนี้แนวทางที่นายกรัฐมนตรีได้ให้ไว้ในการตั้งคณะกรรมการ 11 คน มาดำเนินการจัดตั้งการปฎิรูปประเทศ ถึงเวลานี้เห็นควรพักไว้ก่อน เพื่อหันมารับฟังข้อคิดเห็นและแนวคิดที่มีการนำเสนอมาบางส่วนแล้ว อย่างไรก็ตาม ที่ประชุมพร้อมเปิดรับแนวคิดของกลุ่ม กปปส.ที่ต้องการมีสภาประชาชน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ