"นพดล"ออกโรงโต้"ธีรยุทธ"แถลงโจมตี-ใส่ร้ายโดยอคติ ก้าวไม่พ้น"ทักษิณ"

ข่าวการเมือง Thursday January 16, 2014 10:13 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายนพดล ปัทมะ ที่ปรึกษากฎหมายของ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ออกมาตอบโต้นายธีรยุทธ บุญมี ผู้อำนวยการสถาบันสัญญาธรรมศักดิ์เพื่อประชาธิปไตย ที่แถลงข่าวโจมตีใส่ร้ายและตั้งฉายาดูหมิ่น พ.ต.ท.ทักษิณ เป็นพญาแร้งดำหิมาลัย ว่า นายธีรยุทธเป็นนักวิชาการขาประจำที่เต็มไปด้วยอคติ หมกมุ่น และก้าวไม่พ้น พ.ต.ท.ทักษิณ ทั้งๆ ที่ไม่ได้เป็นนายกรัฐมนตรีและอยู่ต่างประเทศมาเกือบ 7 ปีแล้ว
"ทุกๆ หกเดือนก็จะหายไปประดิษฐ์ฉายาที่เจ็บแสบมาใส่ร้าย พ.ต.ท.ทักษิณ เพื่อให้ได้พื้นที่ข่าว ทั้งๆ ที่เนื้อหาการแถลงข่าวก็มาแนวเดิมทุกครั้ง เป็นการสรุปด้านเดียวที่ฉาบฉวย เน้นการด่าและวาทกรรมเป็นหลัก ไม่เคยพูดถึงด้านดีและผลงานของ พ.ต.ท.ทักษิณ เช่น การเข้าสู่อำนาจผ่านการเลือกตั้ง ผลงานการประกันสุขภาพถ้วนหน้าที่องค์การอนามัยโลกยกย่องให้เป็นตัวอย่างการดูแลสุขภาพในประเทศกำลังพัฒนา การสร้างสนามบินสุวรรณภูมิ การให้คนจนเข้าถึงแหล่งทุน เป็นต้น แต่ผมก็ไม่คาดหมายจะได้เห็นคุณภาพและความเป็นกลางจากตัวนายธีรยุทธอยู่แล้ว" นายนพดล กล่าว

ส่วนกรณีที่นายธีรยุทธประกาศสนับสนุนม็อบคณะกรรมการประชาชนเพื่อการเปลี่ยนแปลงประเทศให้เป็นประชาธิปไตยที่สมบูรณ์อันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุข(กปปส.) ก็เป็นสิทธิส่วนตัว แต่ที่บอกว่าม็อบใช้สันติวิธีเพื่อสร้างความเปลี่ยนแปลงในบ้านเมืองนั้นเป็นเท็จ

"ผมขอถามนายธีรยุทธว่าการยึดสถานที่ราชการ การใช้อาวุธทำร้ายเจ้าหน้าที่ตำรวจ การขัดขวางปิดกั้นไม่ให้คนสมัครลงรับเลือกตั้งเป็นสันติวิธีหรือไม่ ในเวลานี้นายธีรยุทธกลับไม่ได้แสดงท่าทีสนับสนุนการเลือกตั้งที่ทำให้เห็นคุณค่าความเท่าเทียมกันของมนุษย์หนึ่งคนหนึ่งเสียง" นายนพดล กล่าว

นายนพดล กล่าวว่า ประเทศควรหรือไม่ที่จะเอาภาษีประชาชนไปจ่ายเป็นค่าจ้างนักวิชาการเลือกข้างที่เอาเวลาไปรวบรวมอคติส่วนตัวมาโจมตีฝ่ายตรงข้ามแบบทำอะไรก็ผิด ทำอะไรก็เลว ทั้งๆ ที่ในชีวิตจริง มันไม่มีคนชั่วร้อยเปอร์เซนต์หรือคนดีที่ไม่เคยทำผิด ดังนั้นในบั้นปลายชีวิตของนายธีรยุทธควรปรับปรุงการทำงานให้มีคุณภาพมากขึ้น หากอยากเล่นการเมืองก็ควรสมัครเป็นสมาชิกพรรคประชาธิปัตย์คงไม่มีใครว่า


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ