"เฉลิม" เผยใช้สถานที่กองบัญชาการปราบปรามยาเสพติดเป็นที่ตั้ง ศรส.

ข่าวการเมือง Friday January 24, 2014 16:28 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง รมว.แรงงาน ในฐานะผู้อำนวยการ ศูนย์รักษาความสงบ(ศรส.) กล่าวว่า ศรส.จะใช้กองบัญชาการปราบปรามยาเสพติด ที่สโมสรตำรวจ ถนนวิภาวดีรังสิต เป็นที่ตั้ง

ทั้งนี้ ยืนยันว่าคณะทำงานจะไม่เข้าสลายการชุมนุม และจะไม่มีการใช้อาวุธอย่างแน่นอน โดยมอบหมายให้ พล.ต.อ.อดุลย์ แสงสิงแก้ว ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ(ผบ.ตร.) เป็นผู้กำหนดแนวทางอีกครั้ง และจะเน้นการทำงานที่เป็นทีม พร้อมมอบหมายให้ พล.ต.อ.พงศพัศ พงษ์เจริญ เป็นผู้พิจารณาหาบุคคลเข้ามาร่วมทีมโฆษก ส่วนการประชุมจะมีอย่างน้อยวันละ 1 ครั้ง เริ่มตั้งแต่ช่วงบ่ายวันนี้

นอกจากนี้ ร.ต.อ.เฉลิม ย้ำว่า รัฐบาลตั้ง ศรส.ตามกฎหมาย และการประกาศ พ.ร.ก.การบริหารราชการในสถานการณ์ฉุกเฉิน ไม่ขัดกฎหมาย หลังมีการหารือกับคณะกรรมการกฤษฎีกาแล้ว

"ขอร้องให้เลิกชุมนุม อย่านำมวลชนมาปิดล้อมที่ ศรส.ที่กองบัญชาการปราบปรามยาเสพติด เพราะไม่มีที่ไปแล้ว"ร.ต.อ.เฉลิม กล่าว

พร้อมระบุว่า จะให้ผู้บังคับการตำรวจจราจรไปเจรจากับผู้ชุมนุมที่ปิดสะพานพระราม 8 ให้เปิดการจราจร เพราะจากการข่าวของตนทราบว่ามีมือที่ 3 เตรียมสร้างสถานการณ์

ด้าน พล.ท.ภราดร พัฒนถาบุตร เลขาธิการสภาความมั่นคงแห่งชาติ (สมช.) ในฐานะกรรมการ ศรส. กล่าวว่า ในวันจันทร์นี้(27 ม.ค.) ชุดเจรจาจะเข้าขอคืนพื้นที่ศูนย์ราชการแจ้งวัฒนะเป็นจุดแรก เพื่ออำนวยความสะดวกให้กับประชาชนและหน่วยงานราชการที่ยังไม่สามารถเปิดให้บริการได้ ซึ่งหากการเจรจาไม่เป็นผลจะพิจารณาออกหมายจับตาม พ.ร.ก.ฉุกเฉินฯ ทันที


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ