เลือกตั้ง'57:"สมชัย"โพสต์เฟซบุ๊คเบื้องหลังวงหารือกกต.-รัฐบาลกรณีวันเลือกตั้ง

ข่าวการเมือง Wednesday January 29, 2014 11:37 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายสมชัย ศรีสุทธิยากร กรรมการการเลือกตั้ง(กกต.) ด้านบริหารการเลือกตั้ง ได้โพสต์เฟซบุ๊คถึงการหารือกับนายกรัฐมนตรี วานนี้ โดยระบุว่า "เก็บตก บรรยากาศพบนายกฯ เมื่อวานนี้"

1. ผอ.ศรส. เฉลิม อยู่บำรุง ขอพูดเป็นคนแรก และขอ กลับเลย เพราะบอกว่า มี ม็อบ กปปส. มาอยู่หน้าสโมสรทัพบก และมีข่าวกรองว่า ม็อบจะบุกเข้ามาหากมีเขาอยู่ กกต.ท่านหนึ่งทักท้วงว่า ควรนั่งฟังเหตุผลของกกต.ด้วย และการกลับก่อน จะทำให้สังคมรู้สึกว่า แม้กระทั่ง ศรส.ยังต้องหลบม็อบ ท่านเฉลิม บอกว่า ผมไม่กลัว แต่รีบไปทันที

2. รองนายก สุรพงษ์ บอกว่า กกต.ดูเหมือนจะไม่ใช้ความพยายามอย่างเต็มที่ ไม่ขอความร่วมมือทหาร ตำรวจ ในการจัดการให้การเลือกตั้งเป็นไป...ด้วยความเรียบร้อย เลขาธิการ กกต. ชี้แจงว่า เคยขอด้วยวาจา และเอกสารหลายครั้งแล้ว หลังจากนั้น กกต.ท่านหนึ่ง ให้ข้อมูลต่อหน้า นายกฯว่า ในภาคใต้ ขณะนี้ บัตรเลือกตั้งบัญชีรายชื่อทั้งหมด 14 จังหวัด โดนมวลชนจำนวน 20-50 คนห้อมล้อม ไปติดอยู่ที่ ไปรษณีย์ชุมพร ทุ่งสง และหาดใหญ่ บอกพิกัดรายละเอียดทั้งหมด ขอให้ ผบ.ตร. และ ปลัดกระทรวงกลาโหม ใข้กำลังปฏิบัติการ เพื่อนำบัตรออกมาให้ได้ทันก่อนเที่ยงวันพุธ มิฉะนั้น ภาคใต้ จะไม่สามารถเลือก สส.บัญชีรายชื่อได้ทั้ง 14 จังหวัด รองนายก สุรพงษ์ บอกว่า ขอให้ทำหนังสือมา

3. รมต.ยุติธรรม ชัยเกษม อดีตอัยการสูงสุด ผู้เชี่ยวชาญด้านกฎหมายมากที่สุดของรัฐบาล ดูจะอภิปรายในมุมความคิดสร้างสรรค์และอยู่นอกกรอบกฎหมายได้อย่างน่าสนใจ เช่น กกต.รู้ว่าบัตรเลือกตั้งภาคใต้ถูกบล็อก น่าจะไปหาโรงพิมพ์ใหม่ จัดพิมพ์ทดแทน สถานการณ์แบบนี้ จะไม่มีใครว่า กกต.หรอก จน รมช.เสริมศักดิ์ อดีต ปลัดมหาดไทย ต้องช่วย กกต.ชี้แจง แทนว่า มันไม่ง่ายแบบนั้น

4. นายกรัฐมนตรี มีจุดยืนมั่นคงในการประชุมมาก เพราะสิ่งที่นายกพูดตอนเปิดประชุม และตอนปิดประชุม หลังจากการปรึกษาหารือร่วมกัน เกือบ 2 ชั่วโมง เป็นเนื้อหาเดียวกัน คือเห็นว่า การเลือกตั้งต้องเดินหน้าต่อไป โดยรัฐบาลยินดีสนับสนุน กกต.ในทุกเรื่อง

5. ช่วงแถลงข่าวพร้อม รองนายกพงษ์เทพ มี ชายหนุ่ม หญิงสาว 1 คู่ ผ่าน รปภ.ที่หนาแน่นเข้มงวดสุดๆ เดินเข้ามาถึงหน้าเวที และยืนคร่อมหัวผมและรองนายก เป็นเวลากว่า 10 นาที บอกว่าจะมายื่นหนังสือให้ กกต.ลาออก และ ชูป้าย "เห็นหัวเราบ้าง" ผมไม่ได้รับหนังสือ เพราะเวลาเขายืน ไม่เห็นหัวผม

"ชอบข่าว (ฮา) ไหนมากที่สุด ไม่ต้องส่ง SMS มา ไม่มีเสื้อยืดแจก แต่ให้ความเห็นได้ครับ "

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ