"เฉลิม"ค้านนายกฯเจรจา"สุเทพ" ชี้แนวทางที่ดีต้องเดินหน้าจัดเลือกตั้ง

ข่าวการเมือง Friday February 28, 2014 11:53 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง รมว.แรงงาน ในฐานะผู้อำนวยการศูนย์รักษาความสงบ(ศรส.) แสดงความเห็นส่วนตัวว่า ไม่เห็นด้วยที่ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี และรมว.กลาโหม จะเจรจากับนายสุเทพ เทือกสุบรรณ เลขาธิการ คณะกรรมการประชาชนเพื่อการเปลี่ยนแปลงประเทศให้เป็นประชาธิปไตยที่สมบูรณ์อันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุข(กปปส.) แบบตัวต่อตัวและมีการถ่ายทอดผ่านทางโทรทัศน์

โดยมองว่า นายกรัฐมนตรีไม่จำเป็นต้องให้เกียรตินายสุเทพ เพราะนายกรัฐมนตรีเป็นผู้นำประเทศตามกฏหมาย แต่นายสุเทพ เป็นผู้ต้องหาคดีกบฏ มีคดีความติดตัว เป็นผู้นำองค์กรเถื่อน แต่ทั้งนี้ก็ขึ้นอยู่กับการตัดสินใจของนายกรัฐมนตรี หรือหากนายสุเทพ จะเปลี่ยนมาเจราจากับตนก็ยืนยันว่าจะไม่พูดคุยด้วย

ส่วนแนวทางที่ดีที่สุดนั้น ร.ต.อ.เฉลิม เสนอแนะว่า ควรจะเดินหน้าจัดการเลือกตั้งให้แล้วเสร็จ จัดตั้งรัฐบาลในช่วงเวลาสั้นๆ และพรรคประชาธิปัตย์ หรือนายสุเทพ จะนำเสนอแนวคิดเรื่องการปฏิรูปประเทศอย่างไรก็ให้เสนอมายังรัฐบาล จากนั้นจึงค่อยยุบสภาแล้วจัดการเลือกตั้งใหม่

สำหรับการชุมนุมของกลุ่ม กปปส.หากยังไม่ยอมยุติ ก็ปล่อยให้มีการชุมนุมต่อไป เพราะทุกวันนี้ผู้ชุมนุมเริ่มน้อยลงมาก อย่างเช่นเมื่อคืนช่วงที่นายสุเทพ ขึ้นเวทีปราศรัยก็มีผู้ชุมนุมเพียง 3,700 คนเท่านั้น และช่วงที่ผู้ชุมนุมสูงสุดมีผู้ชุมนุมประมาณ 2.1 แสนคนเท่านั้น ส่วนกระแสข่าวที่มีบางฝ่ายวิเคราะห์ว่า กลางเดือนมีนาคมทุกอย่างจะจบลงได้นั้น ร.ต.อ.เฉลิม ระบุว่า ไม่ทราบแต่ก็มองว่าเป็นเรื่องดี

อย่างไรก็ตาม การประชุมศรส.ในวันนี้ จะสั่งให้ทุกกระทรวงดำเนินการฟ้องร้องกลุ่มกปปส.ทั้งทางอาญาและทางแพ่ง ในข้อหาที่มีการบุกรุกสถานที่ราชการ

ร.ต.อ.เฉลิม ยืนยันว่าจะดำเนินการทางกฏหมายกับกลุ่มผู้ชุมนุมทุกกลุ่มอย่างเท่าเทียมกัน ไม่มีการเลือกที่รักมักที่ชัง หลังจากที่กลุ่มกวป.ได้ไปชุมนุมปิดล้อมและมีการเทปูนปิดประตูทางเข้าสำนักงานคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริต(ป.ป.ช.) แต่มองการชุมุนุมของกลุ่มกวป.เป็นการเลียนแบบการชุมนุมของกลุ่มกปปส.


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ