"สุเทพ"ประกาศเปิดกรุงเทพฯ 3 มี.ค.ยุบทุกเวทีเหลือแค่สวนลุมฯ-เดินหน้าปิดธุรกิจชินฯ

ข่าวการเมือง Friday February 28, 2014 22:42 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายสุเทพ เทือกสุบรรณ เลขาธิการ คณะกรรมการประชาชนเพื่อการเปลี่ยนแปลงประเทศไทยให้เป็นประชาธิปไตยที่สมบูรณ์อันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุข(กปปส.) ขึ้นเวทีปราศรัยเมื่อช่วงค่ำที่ผ่านมา โดยประกาศว่าตั้งแต่วันจันทร์ที่ 3 มี.ค.นี้ กปปส.จะคืนพื้นที่จราจรทั่วกรุงเทพฯ กทม. ทั้งแยกอโศก, แยกสีลม, แยกปทุมวัน และแยกราชประสงค์ แต่จะไปตั้งเวทีใหม่อยู่ภายในสวนลุมพินี เพื่อปักหลักชุมนุมตลอด 24 ชม.
"เราจะคืนพื้นที่จราจรทุกสามแยก สี่แยก ทั้งที่แยกปทุมวัน ราชประสงค์ อโศก และสีลมให้พี่น้องชางกรุงเทพฯ เป็นการคืนด้วยหัวใจ และตั้งแต่วันที่ 3 มี.ค. เราจะทำความสะอาดพื้นที่ทั้งหมด ให้พี่น้องขับรถผ่านได้ทุกเลน จะได้ค้าขายได้ตามปกติ ที่พูดไม่ได้หมายความว่าเลิกต่อสู้ และจะสู้ต่อไปด้วยความมุ่งมั่น หวังว่าเมื่อเราแสดงน้ำใจกับพี่น้องชาวกรุงเทพฯ ก็จะได้น้ำใจและจะออกมาร่วมต่อสู้กับเรามากขึ้น" เลขาธิการ กปปส.กล่าว

พร้อมยืนยันว่า ยังคงเดินหน้าต่อสู้ต่อไป แต่จะจัดขบวนทัพใหม่ด้วยการเดินหน้าปิดสถานที่ราชการ และมุ่งเป้าปิดธุรกิจในเครือชินวัตร มุ่งโจมตีกิจการตัดท่อน้ำเลี้ยง และรณรงค์ชักชวนราชการหยุดงาน โดยมวลมหาประชาชนจะแต่งตั้งตัวเองเป็นผู้ตรวจราชการไปเยี่ยมทุกกรมกองทุกวัน

นายสุเทพ ระบุว่า ตั้งใจไว้ว่าเกมต้องจบภายในเดือนมี.ค.นี้ ซึ่งตั้งแต่วันที่ 2-3 มี.ค.จะได้เห็นสัญญานความพ่ายแพ้ของน.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรีได้ชัดเจนขึ้น และพอถึงวันที่ 13-15 มี.ค. ก็อาจปิดเกมได้ในตอนนั้น ดังนั้นจึงขอให้ทุกคนยืนหยัด ร่วมต่อสู้เพื่อชัยชนะของมวลมหาประชาชนคนไทยทั้งประเทศ


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ