"จตุพร"ประกาศ นปช.ชุมนุมต้านอำนาจอำมาตย์ ไม่มี "ทักษิณ"โฟนอิน

ข่าวการเมือง Saturday April 5, 2014 13:04 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

รายงานข่าวว่า การชุมนุมของกลุ่มแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ (นปช.)วันนี้ ช่วงเช้า นายจตุพร พรหมพันธ์ ประธาน นปช. พร้อมแกนนำ อาทิ นายก่อแก้ว พิกุลทอง นายสมหวัง อัสราษี นายจรัล ดิษฐาอภิชัย นายยศวริศ ชูกล่อม หรือ เจ๋ง ดอกจิก ได้เดินทางไปสักการะพระศรีศากยะทศ พลญาณ พระประธานพุทธมณฑลสุทรรศน์ จากนั้นได้มีการบวงสรวงและตีฆ้อง 3 ครั้ง เพื่อเอาฤกษ์เอาชัยในการชุมนุม

จากนั้นนายจตุพร ได้ให้สัมภาษณ์ว่า การชุมนุมวันนี้จะใช้ถนนอุทยาน เป็นแกนกลาง เพราะเป็นศูนย์กลางของทางเชื่อมถนนโดยรอบบริเวณการชุมนุม และหวังว่าจะไม่มีกลุ่มใดๆ มาก่อกวนในสถานที่จัดงาน โดยได้มอบหมายให้นายอารี ไกรนรา หัวหน้าการ์ดนปช. ประสานกับตำรวจและศูนย์อำนวยการรักษาความสงบเรียบร้อย (ศอ.รส.)ให้ช่วยดูแลรักษาความปลอดภัย ซึ่งศอ.รส.ได้มอบหมายให้พล.ต.อ.วรพงษ์ ชิวปรีชา รองผบ.ตร.เป็นผู้ดูแล อย่างไรก็ตาม นปช.จะไม่ประมาทเหมือนการชุมนุมปี 2553 และการชุมนุมที่ราชมังคลากีฬาสถานที่ผ่าน ทั้งนี้ขอฝากไปยังนายสุเทพ เทือกสุบรรณ เลขาธิการ กปปส. ขอให้ไว้ใจ นปช. ว่าจะไม่ไปคุกคามบ้านนายสุเทพ ที่พุทธมณฑลสาย 2 อย่างแน่นอน

ส่วนกิจกรรมบนเวทีจะมีการอ่านแถลงการณ์ประกาศจุดยืนของ นปช. ให้อำมาตย์หยุดแทรกแซงประชาธิปไตยโดยการหานายกรัฐมนตรีคนกลางมาทำหน้าที่ และวันนี้จะมีนายโรเบิร์ต อัมสเตอร์ดัม ทนายความนปช. และนายขวัญชัย ไพรพนา แกนนำเสื้อแดงจังหวัดอุดรธานี โฟนอินเข้ามายังการชุมนุมในวันนี้ด้วย แต่จะไม่มีการโฟนอินของพ.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ